Đẹp

8 lợi ích làm đẹp của đá lạnh

Đá viên có thể cải thiện các vấn đề của da bao gồm quầng thâm, xỉn màu, lỗ chân lông to, bọng mắt và mụn trứng cá.

1. Làm sáng da mặt: Khi chườm lên da, nước đá làm co mạch máu do nhiệt độ thấp, từ đó giảm lưu lượng máu đến da mặt. Sự gia tăng lưu thông máu cùng với tác dụng làm dịu và mát của nước đá có thể mang lại vẻ tươi sáng tự nhiên cho khuôn mặt của bạn. Ảnh: Bebeautiful.

2. Giảm bọng mắt: Bọng xung quanh mắt thường xảy ra do thiếu ngủ hoặc căng thẳng mắt khi sử dụng các thiết bị điện tử trong thời gian dài. Khi bạn massage mắt bằng viên đá lạnh, da sẽ săn lại và sự thoát dịch quanh mắt tăng lên, từ đó giảm bọng mắt cũng như mang lại hiệu ứng dịu mát. Bạn có thể đông lạnh trà xanh, caffeine, trà hoa cúc để có hiệu quả cao trong việc giảm bọng mắt nhờ tính chất chống viêm. Ảnh: Popbela.

3. Giảm quầng thâm: Tác dụng làm mát của nước đá giúp kiểm soát tình trạng viêm bằng cách co mạch máu. Bạn có thể sử dụng dưa chuột và cà phê vì chúng có tác dụng làm mờ quầng thâm mắt. Bạn thực hiện như sau: Lấy nước ép từ dưa chuột và để đông lạnh trong khay đá. Gói vài viên trong chiếc khăn mỏng và nhẹ nhàng di chuyển lên vùng da dưới mắt trong 5 phút. Sau đó, rửa sạch mặt và lau khô. Bạn nên lặp lại biện pháp này vài lần/ngày. Ảnh: Be1.

4. Thu nhỏ lỗ chân lông: Lỗ chân lông to và dễ nhìn thấy trên da là tình trạng phổ biến nếu bạn có da dầu hoặc da hỗn hợp. Chà đá lên mặt có thể giúp làm sạch bụi bẩn và dầu tắc nghẽn trong lỗ chân lông. Hơn nữa, nhiệt độ lạnh giúp thu nhỏ, giảm kích thước của chúng theo thời gian. Bạn nên bọc đá trong miếng vải trước khi massage lên mặt để tránh bị bỏng da. Ảnh: Nutro.

5. Kiểm soát mụn: Nổi mụn thường xảy ra do sự tắc nghẽn của lỗ chân lông trên da với bụi bẩn và vi khuẩn. Đá lạnh thoa lên da giúp thu nhỏ lỗ chân lông, do đó giảm sản xuất dầu, kiểm soát mụn. Ngoài ra, nước đá có thể làm giảm viêm và tấy đỏ do mụn. Ảnh: Kannada.

6. Làm dịu vết cháy nắng: Bỏng nắng gây đỏ, viêm và đau. Các tình trạng trên có thể cải thiện với sự trợ giúp của việc massage bằng đá. Bên cạnh đó, nước đá giúp chống lại sự nóng bức trên da sau khi bị cháy nắng, làm mát và dịu da. Bạn có thể sử dụng nha đam đông lạnh vì đây là phương pháp điều trị an toàn. Ảnh: eMedicalhealth.

7. Làm mềm môi: Nước đá có thể làm dịu và mềm da. Bạn pha loãng một cốc nước hoa hồng với nước thường, đông lạnh hỗn hợp thành đá viên. Sau đó, đắp đá viên lên môi để dưỡng ẩm. Ảnh: Medical News Today.

8. Làm mờ các dấu hiệu lão hóa: Chườm đá lên da giúp tăng cường lưu thông máu, cải thiện cung cấp các chất chống oxy hóa. Ngoài ra, đá làm căng da, ngăn ngừa nếp nhăn và vết chân chim khi sử dụng thường xuyên. Chườm đá lên các sản phẩm chống lão hóa của bạn cũng giúp chúng thẩm thấu vào da tốt hơn. Ảnh: Healthline.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP