Đẹp

6 sai lầm khi tóc ướt

Bạn có thường xuyên vò tóc ướt bằng khăn vì muốn tóc khô nhanh không? Tốt nhất là bạn nên tránh làm như vậy để đảm bảo sức khỏe mái tóc luôn trong tầm kiểm soát.

Tóc của chúng ta dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều tác động. Tóc rụng, gàu, bạc sớm, thưa, chẻ ngọn, khô xơ…. là hậu quả.

Sau khi bước ra khỏi phòng tắm, những gì chúng ta làm với mái tóc ướt của mình đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe mái tóc. Nếu mắc phải sai lầm, bạn có thể làm hại mái tóc. Tiến sĩ Navnit Haror (Ấn Độ) đã chia sẻ một số mẹo đơn giản để đảm bảo bạn có thể tránh những lỗi thường gặp khi tóc ướt.

Hãy xem lại những gì bạn đã làm với mái tóc của mình.

1. Tránh chà xát hoặc cào tóc khi tóc ướt

Một trong những điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là chà xát hoặc cào tóc bằng bất cứ thứ gì, cho dù đó là khăn tắm hay quần áo. Nếu bạn là người thích nghịch tóc khi ướt, hãy đảm bảo rằng bạn đang làm rất nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp giảm lượng gãy có thể xảy ra.

Chải tóc khi ướt dẫn đến tóc gãy và rụng nhiều.

2. Dùng khăn quấn tóc ướt

Một cách phổ biến mà nhiều người chọn để lau khô sau khi gội đầu là quấn khăn tắm và ngồi trong 20 phút trước khi tiếp tục phần còn lại. Mặc dù phương pháp này có thể nhanh chóng và dễ dàng so với các phương pháp khác, nhưng nó cũng có thể gây tổn thương và gãy phần đuôi tóc nếu thực hiện quá thô bạo.

3. Tránh dùng dầu xả gần chân tóc

Một sai lầm của nhiều người khi gội đầu là thoa cả dầu gội và dầu xả lên chân tóc. Mặc dù điều này có thể có lợi đối với một số người vì nó giúp làm mềm da đầu và khắc phục tình trạng tóc khô rối, nhưng dưỡng ẩm quá nhiều ở một điểm có thể khiến da tiết nhiều dầu hơn dẫn đến hiện tượng bết dính.

Bạn không nên dùng dầu xả ở chân tóc.

Nhiều người có thể bật máy uốn tóc hoặc ép tóc khi tóc ướt mà không nhận ra tác hại của nó. Cách tốt nhất để sử dụng nhiệt trên tóc là áp dụng khi tóc đã khô khoảng 80 phần trăm. Điều này sẽ giúp giảm lượng tóc gãy xảy ra trong thời gian này.

4. Sử dụng khăn được dệt từ sợi nhỏ

Sử dụng các chất liệu không phải là khăn dệt bằng sợi nhỏ cho tóc có thể khiến các lọn tóc của bạn trở nên xoăn, rối hoặc tệ nhất là bị bết. Thay vào đó, hãy thử sử dụng các chất liệu như lụa để giữ cho mái tóc của bạn bóng mượt và ít xoăn hơn.

5. Không sử dụng lược thô

Tóc khi ướt dễ gãy hơn so với khi tóc khô. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng một chiếc lược chất lượng. Điều này sẽ không gây ra bất kỳ thiệt hại nào thêm. Sử dụng lược làm từ lông heo rừng hoặc gỗ sẽ giúp phân phối dầu tự nhiên trong da đầu của bạn đồng đều trên từng sợi tóc, giúp ngăn ngừa gãy rụng và xơ xác.

6. Hạn chế sử dụng nhiệt

Cách tốt nhất và được ưu tiên nhất để làm khô tóc sau khi gội là sử dụng máy sấy có bộ khuếch tán - ngay cả trong mùa đông. Mặc dù có thể mất nhiều thời gian hơn so với việc quấn tóc trong khăn, nhưng bạn sẽ thấy rằng phương pháp này ít gây hư tổn hơn và cũng khiến tóc ít xoăn cứng hơn.

Nếu bạn không có bộ khuếch tán đi kèm cho máy sấy, hãy đảm bảo sử dụng nhiệt độ thấp và giữ vòi máy sấy xa tóc khoảng 20cm để có thời gian sấy tối ưu, đồng thời hất tóc về phía vòi sấy để có luồng không khí tối đa.

Tránh sử dụng thiết bị nhiệt để tạo kiểu tóc.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

  Từ khóa: tóc ướt ,làm đẹp ,sai lầm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP