Số hóa

Zenfone AR ra mắt với RAM 8 GB, hỗ trợ thực tế ảo

Zenfone AR là một trong những di động đầu tiên hỗ trợ Google Tango, cho phép vẽ bản đồ 3D của của mọi vật thể để sử dụng với các ứng dụng thực tế tăng cường (AR).

Zenfone AR là smartphone đầu tiên có RAM 8 GB trên thế giới. Cách đây 2 năm, họ cũng là người đầu tiên giới thiệu smartphone RAM 4 GB. Ảnh: Asus.

Hãy tưởng tượng đến cảnh người dùng có thể thử sắp xếp các vật dụng trong nhà, thử quẩn áo mà không cần mặc chúng hoặc chơi game nhập vai ngay tại môi trường trước mặt mình.

Đó chính là tiềm năng của thực tăng cường (AR). Chiếc smartphone mới ra mắt Asus Zenfone AR là một trong những di động đầu tiên đặt nền móng cho việc hỗ trợ tất cả các tính năng đó.

Asus Zenfone AR là một chiếc di động cao cấp với tất cả tiêu chí người dùng cần có trên một smartphone hiện đại: Màn hình 5,7 inch độ phân giải Quad HD, cảm biến vân tay, chip Qualcomm Snapdragon mạnh mẽ. Nó đồng thời sở hữu hệ thống camera phức tạp ở mặt sau.
Tuy nhiên, tính năng hỗ trợ AR mới là điểm nhấn của sản phẩm này.

Zenfone AR cũng là một trong những di động đầu tiên hỗ trợ Google Tango. Dự án này là nỗ lực của Google nhằm tạo ra bản đồ 3D trong nhà. Nó yêu cầu smartphone phải có 3 camera, một để theo dõi chuyển động, một theo dõi độ sâu và một để vẽ bản đồ 3D của mọi vật thể.

Một trong số những camera của Zenfone AR sử dụng cảm biến 23 megapixel IMX 318 mới nhất của Sony, dùng với một camera theo dõi chuyển động và cảm biến độ sâu.

Hiện tại, có khoảng 35 ứng dụng AR đã sẵn sàng sử dụng. Con số này không nhiều nhưng với sự phát triển của AR, nhiều nội dung hấp dẫn khác sẽ nhanh chóng ra đời.

Hệ thống camera phức tạp của Asus Zenfone AR.

Về cấu hình, thiết bị này sử dụng màn hình AMOLED, tỉ lệ hiển thị mặt trước lên đến 79%, hỗ trợ Daydream (kho nội dung VR bên trong Android).

Phía bên trong, nó dùng chip Snapdragon 821, đủ mạnh để đáp ứng yêu cầu về hiệu năng của Tango. Đây là smartphone đầu tiên có RAM 8 GB.

Asus Zenfone AR sẽ lên kệ vào quý II/2017, chưa rõ sẽ bán tại những thị trường nào. Giá bán của máy cũng chưa được tiết lộ.

Tác giả bài viết: Thành Duy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP