Số hóa

YouTube ra mắt tính năng khóa cảm ứng khi xem video

YouTube đang thử nghiệm một tính năng mới giúp người dùng YouTube Premium tránh những thao tác chạm ngoài ý muốn trong quá trình xem video.

YouTube đang thử nghiệm một tính năng mới có tên "Lock Screen" giúp người dùng tránh những thao tác chạm ngoài ý muốn trong quá trình xem video. Tính năng này hiện chỉ khả dụng với một số người dùng đã đăng ký dịch vụ YouTube Premium trên iOS và Android.

Theo YouTube, tính năng này sẽ vô hiệu hóa mọi thao tác cảm ứng trên màn hình xuyên suốt quá trình xem video. Điều này sẽ hạn chế các việc tạm dừng, tua nhanh, chuyển tiếp hay bất kì thao tác vô tình nào làm gián đoạn quá trình trải nghiệm của người dùng.

Tính năng mới cũng hữu ích cho các thiết bị có màn hình lớn, vốn gây mỏi tay khi cầm trong thời gian dài. "Lock Screen" có thể được kích hoạt để ngăn màn hình xoay theo hướng của thiết bị, giúp người dung xem video thoải mái hơn.

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng tùy chỉnh ở góc trên cùng bên trái video, sau đó chọn "Lock Screen" (khoá màn hình) để kích hoạt tính năng. YouTube cho biết thời hạn để sử dụng thử tính năng này là ngày 30/07.


YouTube hiện cũng đang thử nghiệm việc hạn chế sử dụng trình chặn quảng cáo (AdBlock) bằng cách cảnh báo người dùng rằng trình phát video sẽ bị chặn sau ba video trừ khi người dùng tắt AdBlock. Nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới cũng đang có kế hoạch ra mắt các trò chơi trực tuyến cho phép người tương tác với nhau qua trang web hoặc ứng dụng YouTube.

Tác giả: Minh Đức

Nguồn tin: vtv.vn

  Từ khóa: xem video ,youtube ,android

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP