Trong tỉnh

Xúc động hình ảnh những cử tri hơn 100 tuổi chống gậy đi bầu cử

Mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng các cụ vẫn quyết tâm đến điểm bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình đối với đất nước.

Hôm nay (23/5), cùng với cử tri trên toàn quốc, hơn 2,2 triệu cử tri Nghệ An tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại tất cả các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại địa bàn xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng ngay từ đầu buổi sáng, rất đông cử tri trên địa bàn xã đã có mặt đầy đủ tại các tổ bầu cử để bỏ phiếu.

Hòa trong không khí đó, mọi người chú ý đến cụ Nguyễn Thị Năm (102 tuổi), trú xóm 4, xã Hội Sơn trong bộ quần áo màu đỏ được người thân dìu đến địa điểm bỏ phiếu. Cụ Năm nói, cụ đã từng tham gia cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên năm 1946. Đến hôm nay, cụ đã 15 lần đi bỏ phiếu bầu cử.

Cụ Năm sinh năm 1920, đến nay đã 15 lần đi bỏ phiếu bầu cử.

Tại xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, sau khi tiến hành khai mạc, cử tri Phan Tố Đức (106 tuổi), trú thôn Thanh Tiến, xã Võ Liệt là người vinh dự bỏ lá phiếu đầu tiên tại đây.

Ông Bùi Xuân Lĩnh, Chủ tịch UBND xã Võ Liệt cho biết: “Cụ Phan Tố Đức là cán bộ lão thành cách mạng với 81 tuổi Đảng. Vì vậy, cụ xứng đáng là người đầu tiên bỏ lá phiếu ở nơi đây”.

Dù tuổi cao sức yếu nhưng cụ Đức vẫn chống gậy đi bầu cử.

Nghệ An có 5 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội, 26 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, 216 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, 3.242 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã và 3.416 khu vực bầu cử.

Theo thống kê của Ủy ban bầu cử tỉnh, tổng số cử tri của Nghệ An là trên 2,2 triệu cử tri, trong đó có 42.696 cử tri của các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông đã bầu cử sớm vào ngày 21/5, số cử tri còn lại bầu cử trong ngày hôm nay (23/5).

Hơn 40.000 cử tri của các huyện miền núi ở Nghệ An đã bầu cử sớm vào ngày 21/5.

Theo báo cáo nhanh của Ủy ban bầu cử tỉnh Nghệ An, đến 11h ngày 23/5, trung bình cử tri đi bầu cử đạt trên 60%, có khu vực bầu cử đạt 100% cử tri đi bỏ phiếu.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP