Thể thao

Xuân Mạnh vắng mặt ở ĐT Việt Nam: Dư luận khó hiểu và tiếc nuối

Việc Phạm Xuân Mạnh không có tên trong danh sách triệu tập gồm 32 cầu thủ của ĐT Việt Nam khiến dư luận cảm thấy khó hiểu và tiếc nuối dù hậu vệ SLNA đang có phong độ tốt.

Hôm qua 10/3, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách tập trung đợt 2 năm 2022 của đội tuyển Việt Nam. 32 cầu thủ đã được gọi tên, trong đó có những gương mặt lần đầu "ăn cơm" tuyển như thủ môn Tuyên Quang, hậu vệ Văn Vĩ và Adriano Schmidt. ĐT Việt Nam cũng chào đón sự trở lại của thủ môn Tuấn Mạnh, tiền vệ Tuấn Anh và Hải Huy.

Ngoài ra, những trụ cột như thủ môn Văn Lâm, hậu vệ Trọng Hoàng, Văn Hậu và trung vệ Duy Mạnh tiếp tục vắng mặt vì chưa bình phục hoàn toàn chấn thương. Các cái tên còn lại đều quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam và được xem như bộ khung chính của đội tuyển.

Danh sách tập trung 28 cầu thủ của ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, vẫn còn đó những tranh cãi xung quanh bản danh sách của HLV Park. Nổi bật nhất là trường hợp của hậu vệ Phạm Xuân Mạnh.

HLV Park gọi tổng cộng 5 hậu vệ gồm Văn Thanh, Hồng Duy (HAGL), Văn Vĩ (Hà Nội FC), Đức Chiến (Viettel) và Tấn Tài (Bình Định). Trong số này, chỉ có Đức Chiến và Tấn Tài đang thể hiện phong độ cao và thi đấu cực tốt ở V.League 2022. Còn lại, Hồng Duy và Văn Thanh gây thất vọng lớn trong màu áo HAGL, Văn Vĩ chưa có cơ hội ra sân khi Hà Nội FC hoãn cả 3 trận đấu đầu tiên.

Đặt lên bàn cân so sánh, Xuân Mạnh rõ ràng vượt trội hơn hẳn so với 3 cái tên kể trên. Anh đá chính 3 trận cho SLNA, hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự và đóng góp cho mặt trận tấn công với 1 bàn thắng vào lưới HAGL. Đáng nói, ở màn đối đầu trực tiếp này, Xuân Mạnh toả sáng bao nhiêu thì bên kia chiến tuyến, Văn Thanh và Hồng Duy yếu kém bấy nhiêu.

Từ đầu giải tới nay, cùng với màn trình diễn đáng thất vọng của HAGL là phong độ đi xuống của Văn Thanh và Hồng Duy. Dấu ấn đáng kể nhất của bộ đôi này là mỗi người đã phải nhận... 1 thẻ vàng.

Đó là lý do người hâm mộ cảm thấy khó hiểu và phẫn nộ khi Xuân Mạnh không có tên. Trên các diễn đàn bóng đá hay ngay bên dưới bài đăng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), hầu hết đều gọi tên Xuân Mạnh. Anh rõ ràng xứng đáng với một suất trên tuyển sau những gì đã thể hiện.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP