Thể thao

Xuân Mạnh xứng đáng có suất đá chính tại ĐT Việt Nam

Với màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng trước HAGL, cộng thêm phong độ không tốt của đối thủ cạnh tranh, Xuân Mạnh xứng đáng có suất đá chính tại ĐT Việt Nam.

Ở trận đấu thuộc vòng 3 V.League 2022, SLNA đã xuất sắc đánh bại HAGL với tỉ số 2-0 trên sân Vinh. 2 bàn thắng của SLNA được ghi do công của Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức. Trong đó, Xuân Mạnh chính là gương mặt thi đấu xuất sắc bậc nhất của SLNA và góp công lớn giúp đội chủ nhà giành trọn 3 điểm, đặc biệt là trong hiệp 1.

Xuân Mạnh được bố trí đá hậu vệ cánh trái. Anh thường xuyên lên công về thủ, tả xung hữu đột, chạy chỗ, dứt điểm và đặc biệt là khả năng không chiến cực tốt dù không có lợi thế về mặt thể hình. Ở pha lập công cuối hiệp 1, Xuân Mạnh đã giành chiến thắng trong pha tranh chấp với trung vệ cao to Kim Dong Su bên phía HAGL.

Xuân Mạnh tỏa sáng giúp SLNA đánh bại HAGL

Ngoài bàn thắng kể trên, Xuân Mạnh còn nhiều pha xử lý ấn tượng khác trong trận đấu. Phút 30, cầu thủ 25 tuổi đẩy bóng một nhịp rồi tung ra cú sút xa rất căng và hiểm ở cự ly chừng 25 mét. Nếu không có phản xạ kịp thời của Tuấn Linh, chắc chắn HAGL đã phải nhận bàn thua.

Trong các pha dâng cao tấn công của SLNA, Xuân Mạnh còn hỗ trợ rất hiệu quả cho các tiền đạo như Văn Đức hay Oseni. Dù nhỏ con nhưng Xuân Mạnh không hề ngại va chạm, sẵn sàng đấu tay đôi với đối phương.

Rõ ràng, xét về phong độ, Xuân Mạnh đang gây ấn tượng hơn hẳn 2 hậu vệ cánh thường xuyên được đá chính tại ĐT Việt Nam là Văn Thanh và Hồng Duy. Bộ đôi của HAGL có màn trình diễn mờ nhạt trong cả 3 trận đấu đầu tiên của V.League 2022.

Xuân Mạnh xứng đáng được trao cơ hội đá chính

Trong bối cảnh đợt tập trung thứ 2 trong năm 2022 của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Oman và Nhật Bản ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á đang tới rất gần, Xuân Mạnh xứng đáng được gọi tên, thậm chí là một suất đá chính.

Xuân Mạnh mới có 4 trận khoác áo ĐTQG - một con số vẫn còn khiêm tốn với với cá nhân hậu vệ này.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP