Trong tỉnh

Xử phạt phòng khám Phú Hậu ở Nghệ An từ chối tiếp nhận bệnh nhân

Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu ở Nghệ An với hành vi vi phạm sẽ bị phạt hành chính từ 30 triệu đến 40 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện phòng khám đang xin thời gian giải trình một số vấn đề.

Ngày 26/5, người dân huyện Diễn Châu (Nghệ An) nói chung và 2 xã Diễn Bích và xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu nói riêng, phản ánh rất bức xúc trước hành động của Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu, địa chỉ tại xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu.

Theo đó phòng khám này đã cho dựng công khai một bảng lớn trước cổng cơ sở, với nội dụng: "Thông báo: Từ ngày 25/5/2021, Phòng khám không tiếp nhận khám bệnh nhân từ các địa chỉ xóm 1, xóm 2 - Diễn Tháp; xóm Quyết Thắng - xã Diễn Bích. Mong quý khách thông cảm!".

Thông báo của Phòng khám Phú Hậu

Trao đổi với PV, ông Phạm Xuân Sánh, Phó chủ tịch UBND huyện Diễn Châu xác nhận có vụ việc trên và cho biết, UBND huyện đã lập đoàn kiểm tra và tiến hành xử phạt đối với Phòng khám Đa khoa 115 Phúc Hậu.

Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu (địa chỉ tại xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu)

"Ngay khi nhận thông tin, chúng tôi đã lập đoàn kiểm tra tại phòng khám. Đoàn kiểm tra đã ghi nhận biên bản sự việc và quyết định xử phạt hành chính đối với đơn vị này. Phòng khám cũng đã cất biển thông báo trên", ông Sánh nói.

Theo ông Sánh, với hành vi trên thì phòng khám sẽ bị phạt hành chính từ 30 triệu đến 40 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện phòng khám đang xin thời gian giải trình một số vấn đề.

Về vấn đề ca nghi nhiễm COVID-10 tại xã Diễn Bích, hiện tại Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Nghệ An đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn xã theo Chỉ thị 15 của Chính phủ. Đồng thời, 61 F1 ở xã Diễn Bích đã có kết quả âm tính với COVID-19.

Nhiều người dân bất bình cho rằng, Phòng khám Phúc Hậu có thái độ "lạ" đối với người dân 2 xã Diễn Bích và Diễn Tháp...

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP