Trong tỉnh

Xót xa vợ trẻ đưa con chưa đầy một tuổi bị viêm phổi nặng đến gặp chồng tại tòa

Mặc dù em bé đang bị viêm phổi nặng nhưng vì muốn cha con họ nhìn mặt nhau, L. vẫn bấm bụng bế con vượt 100km đến phiên tòa. Nhìn thấy con, nước mắt bị cáo Hoàng Ngọc Tiến trú ở Nghệ An chực rơi.

Được biết, từ ngày Hoàng Ngọc Tiến (SN 1995), trú tại phường Quang Phong, TX.Thái Hòa, tỉnh Nghệ An bị công an bắt, đây là lần đầu tiên bị cáo này được nhìn mặt đứa con trai thứ 2.

Bị cáo Hoàng Ngọc Tiến khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo người thân, Hoàng Ngọc Tiến là con út trong gia đình nên được bố mẹ nuông chiều hơn mấy anh chị em trong nhà. Lớn lên Tiến nối nghiệp gia đình làm thợ mộc. Tiến kết hôn với L., thời điểm đó cô gái này chưa đầy 18 tuổi. Về làm dâu chưa được bao lâu thì L. sinh con đầu lòng khi cái thai chưa đầy 7 tháng. Thằng bé khi sinh ra chỉ nặng 1,4kg, sức đề kháng yếu nên phải đi viện thường xuyên.

Do chưa có kinh nghiệm nên khi con trai đầu chưa đầy một tuổi, L. lại dính bầu. Vừa chăm con nhỏ, vừa chăm thai khiến cho người phụ nữ chưa kịp lớn này lúng túng. Hai bên gia đình nội ngoại lại phải xúm lại chăm sóc mẹ con L..

Khi vợ đang mang bầu thì Tiến bị Công an TX.Thái Hòa bắt. Tiến bị bắt vì liên quan đến ma túy khiến cho L. và gia đình bị sốc nặng. Họ không thể ngờ rằng Tiến lại dính vào ma túy.

Không biết do tâm lý hay do cơ địa, đứa con trai thứ 2 cũng bị sinh non, bé nặng 1,7kg. Sinh con được mấy tháng, mặc dù sức khỏe còn yếu nhưng L. phải gửi con cho ông bà nội để đi gói nem thuê cho một chủ quán ở khu chợ gần nhà. Nhưng số tiền người phụ nữ này kiếm được không đủ tiền thuốc thang cho 2 đứa con.

Ngày 21/3/2018, tại phiên tòa sơ thẩm hình sự, TAND huyện Qùy Hợp đã tuyên xử phạt Hoàng Ngọc Tiến 13 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, khoảng 20h30 ngày 14/7/2017, tại phòng 303 khách sạn Hoàng Dinh, xóm Tân Mỹ, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Quỳ Hợp phát hiện và bắt quả tang, thu giữ của Hoàng Ngọc Tiến 1 bọc nilon trong suốt đựng chất tinh thể dạng rắn màu trắng nghi ma túy tổng hợp, 1 điện thoại di động, 1 ví da bên trong có 101 ngàn đồng, 10 vỏ bao polytylen, 1 xe máy BKS: 37X1 - 3495.

Tại cơ quan điều tra, Tiến khai nhận gói chất tinh thể rắn màu trắng mà cơ quan công an thu giữ được là của một người phụ nữ tên Thảo, nhà ở đối diện cổng chào 3/2 (Quỳ Hợp) đưa vào khách sạn để sử dụng. Mẫu chất tinh thể dạng rắn màu trắng thu giữ của Tiến gửi tới giám định là ma túy tổng hợp, có trọng lượng là 95,74g..

Cho rằng mức án quá nặng, Hoàng Ngọc Tiến đã viết đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với vợ con.

Ngày 20/06, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử phúc thẩm hình sự đối với Hoàng Ngọc Tiến về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Tại đây, gia đình bị cáo Tiến cũng cung cấp những tài liệu về bà nội, ông nội, bố mẹ và bác là những người có công với cách mạng được Nhà nước tặng thưởng huân, huy chương. Đây là những tình tiết để giảm nhẹ.

L. bế theo đứa con đầu ngoái theo nhìn chồng bị dẫn về trại giam.

Tại phiên tòa, chủ tọa hỏi Tiến vì sao lại cất ma túy ở trong khách sạn? Tiến trả lời, do mình nghiện ma túy nên trữ để hút chứ không có ý định buôn bán. Lời khai này của Tiến khiến cho vợ và hai bên nội ngoại hết sức bất ngờ.

“Tôi không ngờ nó lại nghiện ma túy. Nó không có biểu hiện gì bất thường cả. Nó còn dại lắm. Sở dĩ Tiến bập vào ma túy là do bạn bè rủ rê mà thôi. Chỉ tội 2 đứa con còn nhỏ, yếu ớt. Tiến đi tù, L. không biết có đủ sức lo được cho các con không. Ông bà nội cũng đã già, chỉ trông được cháu chứ không làm được gì nữa. 13 năm là quãng thời gian quá dài đối với Tiến”, mẹ của Tiến nghẹn ngào nói.

Bị cáo Hoàng Ngọc Tiến chỉ được đứng nhìn con từ xe vì trẻ con không được phép vào tòa. Thằng bé thỉnh thoảng ho lên từng cơn nghe rõ tiếng rít trong lồng ngực, Tiến chỉ biết nhìn xuống, rồi ngân ngấn nước mắt.

Tại phiên tòa, bị cáo Tiến đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. “Bị cáo đã biết lỗi của mình rồi. Mong HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo cơ hội sớm về chăm sóc vợ con”, bị cáo Tiến lí nhí nói.

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận thấy cần phải thẩm tra các tài liệu mà gia đình cung cấp nên tạm hoãn. Mẹ con L. lại dắt díu nhau bắt xe về TX.Thái Hòa.

Ngày 22/6, TAND tỉnh Nghệ An tiếp tục đưa ra xét xử vụ án này. Sau khi xem xét toàn diện vụ án HĐXX tuyên phạt Hoàng Ngọc Tiến 11 năm tù giam về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Tại phiên tòa này, chỉ có mẹ của bị cáo đến dự phiên tòa. Nghe tòa tuyên án 11 năm tù, tâm trạng Tiến vui vẻ hơn. Bị cáo đã nhờ mẹ cố gắng giúp đỡ vợ chăm sóc các cháu và hứa sẽ cải tạo tốt để sớm đoàn tụ với gia đình.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP