Giáo dục

Xót xa hoàn cảnh nữ sinh bị đưa vào rừng keo đánh hội đồng, lột đồ quay clip ở Nghệ An

Bố bị bệnh tim, mẹ cũng ốm yếu, nữ sinh P.A. được ông bà ngoại nuôi dưỡng từ bé. Lớn lên thiếu bàn tay chăm sóc của bố mẹ, P.A chịu thiệt thòi hơn các bạn cùng trang lứa. Việc bé bị đưa vào rừng keo đánh đập, quay clip càng khiến mọi người càng thêm xót xa.

Nữ sinh P.A. bị nhóm bạn chở vào đồi keo hoang vắng để đánh đập. Ảnh cắt từ clip

Đến nhà đưa nạn nhân vào rừng đánh

Đã 4 ngày kể từ khi bị nhóm bạn đưa vào đồi keo đánh đập, quay clip, nữ sinh P.A. – nữ sinh lớp 9 trường THCS Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương (Nghệ An) vẫn chưa hết hoảng sợ. Những ngày qua, dù được thầy cô, bạn bè và người thân trong gia đình động viên nhưng P.A. vẫn đóng cửa không chịu ra ngoài.

Nhìn thấy đứa cháu vốn rất hồn nhiên, vui vẻ nay buồn bã và luôn giật mình hoảng sợ, bà Nguyễn Thị Nho, bà ngoại P.A. nghẹn ngào: "Tôi không dám xem hết clip, chỉ xem một đoạn thôi mà lòng đau quặn thắt. Nhìn cháu bị đánh đập, tra khảo rồi lột đồ quay clip, tôi lại không cầm được nước mắt", bà Nho chia sẻ.

Cũng theo bà Nho, bé P.A. vốn thiệt thòi từ nhỏ khi bố mắc bệnh tim, gần như không làm được việc gì. Mẹ của cháu cũng là người chậm chạp và yếu ớt nên sau khi sinh con, người phụ nữ này phải nhờ mẹ đẻ nuôi dưỡng con. Cả P.A. và người em trai của mình đều lớn lên trong vòng tay bà ngoại.

Bà Nho cho biết, hôm xảy ra sự việc (27/9), khoảng 15h, bà Nho đang bán hàng tạp hóa trước nhà. Thấy 4 nữ sinh đi trên 2 chiếc xe đạp điện đến nhà hỏi: "P.A. có nhà không bà. Chúng cháu mang sách vở đến cho bạn".

Nghĩ là bạn học cùng lớp, bà Nho không may may nghi ngờ nên gọi P.A. ra gặp bạn. Mải bán hàng nên bà Nho không biết, cháu mình đã bị nhóm bạn trên chở đi lúc nào. Khoảng 2 tiếng sau, khi P.A. trở về nhà, bà Nho thấy cháu vào phòng đóng cửa nhưng cũng không hề biết chuyện cháu vừa bị bạn đánh.

Trưa hôm sau, khi giáo viên nhà trường đến nhà nói chuyện, bà Nho mới choáng váng. "Hôm đó cháu dậy xếp sách vở nhưng sau đó không đi học, tôi hỏi thì cháu nói mệt. Tôi động viên cháu đến trường nhưng cháu không chịu đi, tôi đâu biết vì bị đánh nên cháu sợ không dám đi học", bà Nho kể lại.

Cũng theo bà Nho, sau khi được mọi người cho xem clip bà vừa phẫn nộ vừa đau lòng khi chứng kiến đứa cháu gái của mình bị đánh, phải quỳ gối van xin nhưng vẫn không được tha. Cháu còn bị lột áo quay clip và dọa không được mách với ai".

P.A. còn bị lột áo để quay clip. Ảnh cắt từ clip

Bà Nho càng bất ngờ hơn khi địa điểm cháu P.A. bị đánh là khu đồi keo hoang vắng, thuộc xã Thanh Đức – cách nhà bà chừng 10km. Ở nơi không có người qua lại, cháu P.A. gần như mặc nhóm bạn đánh đập và làm nhục mà không hề có chút phản kháng nào.

Đánh xong… mang sữa đến thăm

Mặc dù đánh P.A. dã man nhưng bà Nho cho biết, ngày hôm sau 2 trong số những nữ sinh tham gia đánh vẫn mang sữa đến nhà hỏi thăm P.A. Thời điểm đó, bà Nho cảm ơn vì không hề biết đó là "hung thủ". Chỉ đến khi Công an huyện Thanh Chương vào cuộc, bố mẹ những nữ sinh đánh bạn đến nhà bà Nho xin lỗi, bà mới biết.

"Tôi chỉ mong pháp luật xử lý nghiêm những nữ sinh đã tham gia đánh cháu tôi, có như vậy mới răn đe để sau này không còn những sự việc đau lòng như vậy xảy ra. Cháu tôi đang ở tuổi rất dễ tổn thương. Những ngày qua cháu vừa hoảng loạn vừa xấu hổ nên không dám đi đâu. Không biết đến bao giờ vết thương này mới lành được", bà Nho xót xa.

Trước đó, vào ngày 29/9, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài gần 3 phút ghi lại cảnh 3 nữ sinh liên tiếp túm tóc, tát vào mặt 1 nữ sinh. Nhóm này thậm chí còn lột hết áo của nạn nhân rồi đánh đập, quay clip và dọa đăng lên Facebook. Trong lúc bị các bạn đánh, nữ sinh bị đánh chỉ đứng khóc và cầu xin "Các chị tha cho em".

Mặc dù nạn nhân khóc lóc van xin nhưng nhóm nữ sinh vẫn liên tục tát vào mặt và sau đó lột áo và quay clip. Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Chương, nữ sinh bị đánh trong clip đang học lớp 9 của Trường THCS Thanh Mỹ. Còn 3 nữ sinh tham gia đánh và quay clip đến từ nhiều trường khác nhau, gồm: Trường THCS Phong Thịnh, THCS Cát Văn và THCS Thanh Tiên.

Sự việc xảy ra vào ngày 27/9, trên đoạn đường vắng dẫn vào rừng keo ở địa phận xã Thanh Đức. Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ban đầu do nhóm nữ sinh có mâu thuẫn, thách thức nhau trên mạng từ trước đó. Hiện vụ việc đang được cơ chức năng vào xác minh, làm rõ.

Tác giả: Minh Châu

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP