Trong tỉnh

Xót xa gia cảnh các nạn nhân trong vụ nổ kinh hoàng làm 3 người thương vong ở Nghệ An

Gia đình trong vụ nổ kinh hoàng tại Nghệ An khiến 3 người thương vong thuộc diện khó khăn, kinh tế phụ thuộc chủ yếu vào làm nông nghiệp.

Phần bếp của căn nhà bị đổ sập hoàn toàn.

Theo báo Người Đưa Tin, ngày 20/12, ông Đặng Xuân Quang, Phó chủ tịch UBND huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, hiện cơ quan công an vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ nhà khiến 3 người thương vong trên địa bàn.

Ông Quang cho hay, trong sáng 19/12, các cơ quan đoàn thể đã tiến hành thăm hỏi, hỗ trợ bước đầu cho gia đình nạn nhân 20 triệu đồng.

"Việc quan trọng trước mắt là điều trị cho nạn nhân sống sót. Còn về căn nhà bị hư hỏng, giờ phải đập bỏ chứ không thể ở được nữa nên chúng tôi đã yêu cầu địa phương thống kê, rồi tiến hành hỗ trợ gia đình xây dựng lại ngôi nhà mới trong thời gian tới”, ông Quang nói.

Gia đình nạn nhân T. thuộc diện khó khăn, kinh tế phụ thuộc vào làm nông nghiệp. Ông T. có 2 đời vợ và 3 người con. Trong đó Th. là con trai út của người vợ thứ 2. Mấy năm trước Th. đi làm trong Tây Nguyên và lấy vợ về rồi sinh con. Thời gian này Th. chỉ ở nhà và vào rừng chứ không có công việc ổn định.

Toàn bộ căn nhà tan hoang, ngổn ngang gạch ngói sau vụ nổ.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 18/12, vụ nổ lớn kinh hoàng bất ngờ xảy ra tại khu vực nhà bếp của ông Nguyễn Văn T. (SN 1970), trú xóm 9, xã Long Sơn, huyện Anh Sơn. Tiếng nổ lớn như bom khiến người dân xung quanh giật mình sợ hãi. Khi chạy đến, người dân kinh hãi khi thấy hiện trường tan hoang, 3 người nằm trong đống đổ nát.

Vụ nổ khiến ông T. tử vong tại chỗ, con trai ông T. là anh Nguyễn Văn Th. (SN 1997) và con dâu H'Hen Đung (SN 1999) bị thương. Trong nhà còn có vợ ông T. và một người cháu nội 2 tuổi, rất may thời điểm đó cả hai cách xa hiện trường nên may mắn không bị thương.

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, vụ nổ khiến nhà bếp của ông T. đổ sập hoàn toàn, nhiều bức tường đè lên người ông T. và anh Th., còn chị H'Hen Đung thì bị hất văng ra sân. Mái ngói nhà bếp và mái ngói nhà chính bị hất văng xa 10m.

Sau khi sự việc xảy ra, các nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên anh Th. cũng tử vong sau đó. Riêng chị H'Hen Đung phải cắt hai chân, đau lòng hơn chị này đang mang thai tháng thứ 4 cũng đã bị sẩy.

Vụ nổ khiến gian chính của căn nhà cũng bị hư hỏng nặng nề.

Liên quan đến sự việc, báo Pháp Luật Việt Nam cho hay, về nghi vấn nguyên nhân vụ nổ do quấn pháo tự chế lãnh đạo xã Long Sơn cho hay, hiện cơ quan chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường, thu mẫu vật tại hiện trường để phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân chính thức vụ việc.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Ảnh: Người Đưa Tin, Pháp Luật Việt Nam

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP