Kinh tế

Xôn xao thông tin một tập đoàn chào bán 2 đại học lớn ở Việt Nam, nhà trường nói gì?

Tập đoàn này đang rao bán hai trường đại học lớn tại khu vực TP HCM.

Ảnh: DealStreetAsia

Theo trang DealStreetAsia, Tập đoàn Nguyễn Hoàng Group đang chào bán ĐH Hoa Sen và Đại học Quốc tế Hồng Bàng nhằm mục đích huy động vốn, với mục tiêu khoảng 150 – 200 triệu USD mỗi trường. Đây cũng là hai trong 5 hệ thống trường đại học mà tập đoàn giáo dục này sở hữu. Ngoài ra, nguồn tin này cũng cho biết, Deloitte và Viet Capital đã được mời làm cố vấn cho thương vụ trên.

Theo DealStreetAsia, Nguyễn Hoàng Group chào bán hai trường đại học trên trong bối cảnh không huy động được vốn. Trước đó, vào tháng 7/2022, JP Morgan đã được ủy quyền để giúp tập đoàn này bán cổ phần doanh nghiệp, với mức định giá 1 tỷ USD. Thế nhưng, vào tháng 12/2022, Reuters lại đưa tin Nguyễn Hoàng Group tạm dừng việc bán cổ phần, với lý do giá thầu thấp hơn định giá.

Nguyễn Hoàng Group mua lại ĐH Quốc tế Hồng Bàng vào năm 2015. Ảnh: HIU

Tập đoàn Nguyễn Hoàng Group đã mua lại ĐH Quốc tế Hồng Bàng vào năm 2015 và ĐH Hoa Sen vào năm 2018. ĐH Hoa Sen được thành lập vào năm 1991 và hiện có 4 cơ sở ở TP HCM. Trong khi đó, ĐH Quốc tế Hồng Bàng được thành lập năm 1997 và hiện có 2 cơ sở tại TP HCM. ĐH Quốc tế Hồng Bàng có đào tạo đa ngành, nhưng tập trung vào chăm sóc sức khỏe.

Trả lời báo chí, đại diện Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng cho biết, nhà trường hiện không nghe gì về thông tin này và cũng chưa từng nhận bất cứ đề nghị nào liên quan đến việc này của những tổ chức và cá nhân trong, ngoài nước. Hiện tại, trường đang tập trung cho công tác tuyển sinh, nâng cao chất lượng đào tạo và những công tác chuẩn bị cho năm học mới 2024 – 2025. Vì vậy, trường xin phép không bình luận thêm về vấn đề này trong thời điểm hiện tại.

Nguyễn Hoàng Group được thành lập vào năm 1999, bởi hai anh em Hoàng Quốc Việt (hiện là Chủ tịch) và Hoàng Nguyễn Thu Thảo – CEO. Đến tháng 8/2008, Tập đoàn Nguyễn Hoàng tập trung hoàn toàn cho lĩnh vực giáo dục phổ thông, với khởi đầu là trường iSchool ở TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Trải qua chặng đường 25 năm phát triển, Nguyễn Hoàng Group giờ đây trở thành tập đoàn giáo dục tư thục chất lượng cao ở Việt Nam. Với việc đặt con người vào trung tâm, tập đoàn đã tạo nên một hệ sinh thái giáo dục quốc tế hoàn chỉnh từ mầm non đến tiến sĩ, với sự đa dạng những mô hình hội nhập quốc tế, quốc tế song ngữ và quốc tế hoàn toàn.

Ngoài hệ thống 5 trường ĐH, bao gồm ĐH Hoa Sen, ĐH Quốc tế Hồng Bàng, ĐH Gia Định, Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu và Đại học Công nghệ miền Đông (MIT), Nguyễn Hoàng Group còn có 3 chuỗi K-12 và 1 chuỗi mẫu giáo (chủ yếu nằm tại các tỉnh phía Nam).

Tác giả: Minh Hằng

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP