Cộng đồng mạng

Xôn xao hình ảnh khu cách ly một tấm bạt, một manh chiếu cho học sinh

Tối 14/11, trên một số trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh khu cách ly tập trung của các cháu học sinh ở Hà Giang, chỉ có tấm bạt và manh chiếu. Tuy nhiên lãnh đạo địa phương đã có phản hồi về sự việc.

Hình ảnh các cháu nhỏ đứng đợi chờ test nhanh Covid-19 trong các lán trại bằng bạt, mảnh chiếu khiến nhiều người xót xa (Ảnh: Lê Nam).

Cụ thể, tối 14/11, trên một số trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh khu cách ly tập trung của các cháu học sinh người dân tộc ở trong các lán trại, chỉ có một tấm bạt che mưa nắng căng làm mái, vách lều và trên nền đất trải một manh chiếu... khiến nhiều người xót xa.

Những hình ảnh này ngay sau khi được đăng tải đã thu hút sự chú ý, bình luận của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến tỏ ra thương cảm cho điều kiện khó khăn của các cháu học sinh dân tộc thiểu số.

Theo tìm hiểu của phóng viên, những hình ảnh trên được chụp tại thôn Phiêng Mạnh 1 và thôn Phiêng Sử (xã Ngọc Long, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang).

Tối cùng ngày, thông tin với phóng viên Dân trí, ông Hà Văn Chính - Bí thư xã Ngọc Long (huyện Yên Minh, Hà Giang) cho biết, hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội đúng là ở tại địa phương này. Tuy nhiên, theo ông Chính, đây là điểm để các cháu chờ test nhanh Covid-19 chứ không phải điểm cách ly tập trung của các cháu.

Lãnh đạo địa phương cho biết đây không phải là khu cách ly mà chỉ là nơi các cháu nhỏ đợi test nhanh Covid-19 (Ảnh: Lê Nam).

Cụ thể, tại địa bàn xã Ngọc Long vừa ghi nhận một ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng, người này có con đang học tại trường THCS Ngọc Long. Do đó, địa phương đã tổ chức test Covid-19 cho học sinh toàn trường.

Các em học sinh ngồi trong lán để tránh mưa, đợi test nhanh Covid-19 (Ảnh: Lê Nam).

"Do trời rét và có mưa nên nhiều phụ huynh đã dựng lán tạm để con em trú mưa chờ test, cũng để đảm bảo khoảng cách cho các cháu. Qua sàng lọc, địa phương đã xác định khoảng 100 trường hợp là F1 cùng nhiều trường hợp F2. Dù địa phương còn nhiều khó khăn, nhưng nhất định chúng tôi không để những khu cách ly như vậy cho người dân tạm trú được", ông Chính cho hay.

Tác giả: Văn Yên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP