Xã hội

F0 trốn khỏi khu cách ly, đi bộ về nhà thăm vợ con

Ngày 7/11, UBND Phường Hoa Lư (TP Pleiku, Gia Lai) cho biết, sau khi nắm được 2 F0 trốn khu cách ly, cơ quan chức năng đã vận động đưa người này trở lại Bệnh viện dã chiến huyện Đak Đoa.

Trước đó, ngày 4/11, bệnh nhân T. (sinh năm 2005) và J. (sinh năm 1996, cùng trú Làng Ốp, phường Hoa Lư, TP Pleiku) được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Hai công dân này đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện dã chiến huyện Đak Đoa.

Đến khoảng 19h ngày 5/11, T. và J. bỏ trốn khỏi khu điều trị. Hai công dân này đi bộ dọc theo Quốc lộ 19, băng qua cánh đồng ruộng để tránh các chốt phong tỏa của huyện. Trên đường đi, hai người này khai không tiếp xúc với ai.

Hai F0 trốn khỏi khu cách ly để về làng thăm vợ con (Ảnh: CTV).

Nắm được thông tin, ngày 6/11, cơ quan chức năng đã triển khai các biện pháp khẩn cấp truy tìm và phát hiện 2 trường hợp trên đang ở nhà tại làng Ốp. Theo đó, UBND phường Hoa Lư đã phối hợp tiến hành tuyên truyền, vận động các bệnh nhân về lại nơi điều trị.

Hiện cơ quan chức năng đã vận động đưa 2 F0 trở lại Bệnh viện Dã chiến huyện Đăk Đoa (Ảnh: CTV).

Theo khai báo của 2 bệnh nhân, J. về nhà ở với vợ là R.M.S. và con là R.M.S, ngoài ra không tiếp xúc với ai. T. sợ làm lây lan dịch, lên thung lũng la Lâm (phường Hoa Lư) ngủ trong chòi rẫy của một người lạ, không tiếp xúc với ai.

Tác giả: Phạm Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP