Số hóa

Xiaomi Pad 5 giảm cực cháy giữa tháng 7, nóng bỏng tay khách Việt không nên bỏ lỡ

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng với nhiều công nghệ mới, thiết kế mạnh mẽ, giá rẻ một lựa chọn có thể hiện hữu ngay lúc này chính là Xiaomi Pad 5.

Ra mắt hơn 1 năm trước, Xiaomi Pad 5 gây ấn tượng khi sở hữu thiết kế cùng hàng loạt tính năng cao cấp như iPad Pro nhưng giá bán chỉ như iPad Gen 9 và ngay trong thời điểm giữa tháng 5, nó rẻ hơn cả iPad Gen 9.

Giá Xiaomi Pad 5

Khi mới ra mắt, sức hút của Xiaomi Pad 5 khá nóng dẫn đến việc một số "thương gia" xách tay Xiaomi Pad 5 về bán tại Việt Nam, mức giá bán khi đó khá cao lên đến gần 10 triệu đồng. Tuy nhiên hiện tại, giá bán của "vua máy tính bảng Android" đang ở mức từ 7.38 triệu đồng rẻ hơn 1 triệu so với đầu tháng 6. Mức giá này cũng rẻ hơn iPad Gen 9 của Apple và đắt hơn một chút so với Galaxy Tab A8 của Samsung. Tuy nhiên những gì mà Xiaomi Pad 5 mang lại là khá ấn tượng.

Cấu hình Xiaomi Pad 5 có gì hay?

Xiaomi Pad 5 sở hữu thiết kế rất tốt. Nó có các cạnh viền "vuông thành sắc cạnh" khung kim loại, mặt lưng nhựa như iPad Pro cao cấp của Apple dù giá bán chỉ như iPad giá rẻ. Nhưng không chỉ là bề ngoài, Xiaomi Pad 5 bên trong cũng là cấu hình cao cấp.

Viền màn hình cũng là loại tràn hoàn toàn với các cạnh hầu như bằng nhau đem đến không gian hiển thị đã mắt hơn. Đó là Màn hình kích thước 11 inch với công nghệ IPS LCD, hỗ trợ 1 tỷ màu, có tốc độ làm mới cao 120Hz. Nó đi kèm camera trước 8MP hỗ trợ video Full HD cùng camera sau 13MP với khả năng chụp ảnh hấp dẫn và quay phim tới 4K.

Ở bên trong, "vua máy tính bảng Android" sử dụng chip Snapdragon 860 - con chip cận cao cấp nổi tiếng với hiệu năng cao nhờ 1 nhân 2.96 GHz, 3 nhân 2.42 GHz & 4 nhân 1.78 GHz. Con chip này cũng được cho là tỏa nhiệt rất ít giúp máy ít bị nóng khi sử dụng trong thời gian dài. Hỗ trợ chip là RAM tới 6GB và bộ nhớ trong 128GB.

Có nên mua Xiaomi Pad 5

Với giá bán ngang iPad Gen 9, rõ ràng Xiaomi Pad 5 bất lợi hơn về mặt thương hiệu. Tuy nhiên nếu xét cấu hình, "vua máy tính bảng Android" sẽ có thể mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn như có màn hình lớn 11 inch lớn hơn 10.2 inch của iPad và có hỗ trợ tốc độ làm mới cao tới 120Hz giúp chơi game thoải mái và đã mắt hơn.


Bên cạnh đó, Xiaomi Pad 5 cũng được đi kèm hệ điều hành MIUI For Pad mới nhiều nét giống iPadOS của Apple.

MIUI For Pad mang đến một số tùy chỉnh trên máy tính bảng, giúp dễ dàng sử dụng các ứng dụng khác nhau, mang đến cho người dùng trải nghiệm gần như PC. MIUI For Pad còn hỗ trợ các phương thức nhập dữ liệu tùy chỉnh, chia đôi màn hình, cửa sổ nhỏ, cửa sổ song song và các chức năng khác, mang đến trải nghiệm giải trí, văn phòng, thư giãn tiện lợi hơn.

Về cơ bản Xiaomi Pad 5 thực sự có thể mang đến khả năng giải trí mạnh mẽ của máy tính bảng cao cấp với mức giá tương đồng với iPad Gen 9.

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP