Giáo dục

Xem xét đặc cách cho nữ sinh bị tai nạn trên đường thi môn Toán

Trường THPT Nghi Lộc 2 sẽ hoàn thiện hồ sơ xin đặc cách để đảm bảo quyền lợi cho nữ sinh không thể dự thi do gặp tai nạn trên đường tới điểm thi.

Sau vụ tai nạn, tỉnh Nghệ An yêu cầu tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông cho các thí sinh dự thi. Ảnh: Báo Nghệ An.

Báo Nghệ An đưa tin em Nguyễn Thị Đông, học sinh lớp 12A1, trường THPT Nghi Lộc 2 (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) gặp tai nạn giao thông khi được bố chở đến điểm thi môn Toán vào chiều 27/6.

Đông và bố được đưa đến Bệnh viện 115 cấp cứu kịp thời. May mắn là em chỉ bị xây xước phần mềm, không nguy hiểm đến tính mạng. Bố em bị xây xước và gãy chân.

Với tình hình sức khỏe này, Đông không thể hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT. Do đó, trường THPT Nghi Lộc 2 sẽ hoàn thiện hồ sơ xin đặc cách để đảm bảo quyền lợi cho nữ sinh.

Sau khi vụ việc xảy ra, UBND huyện Nghi Lộc đã cử cán bộ, lực lượng công an vào Bệnh viện 115 nắm bắt tình hình, xử lý vụ tai nạn. Cùng với đó, Ban chỉ đạo thi huyện Nghi Lộc và các tổ chức đoàn thể khác cũng đã đến bệnh viện để động viên, thăm hỏi sức khỏe nữ sinh và bố.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, cho biết em Đông đã hoàn thành môn Ngữ văn. Nếu em có nguyện vọng tiếp tục thi những môn còn lại để lấy điểm xét tuyển đại học, ban chỉ đạo sẽ cố gắng để em đến trường thi.

Nếu sức khỏe không đảm bảo, Sở GD&ĐT tỉnh sẽ hướng dẫn trường THPT Nghi Lộc 2 làm hồ sơ, thủ tục để xét đặc cách tốt nghiệp cho nữ sinh.

Cũng theo ông Hoàn, đây là sự việc đáng tiếc, xảy ra ngoài trường thi, ngành giáo dục sẽ tạo mọi điều kiện cho thí sinh tiếp tục dự thi hoặc xét đặc cách tốt nghiệp.

Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Nghệ An đã kịp thời chỉ đạo 70 điểm thi phối hợp cùng ban chỉ đạo thi các huyện tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông cho các thí sinh dự thi, đặc biệt là những điểm thi nằm trên các trục đường giao thông lớn, hay xảy ra tai nạn giao thông.

Đồng thời, ban chỉ đạo nhắc nhở học sinh chủ động đến trường thi sớm hơn để xử lý những sai sót hoặc tình huống phát sinh.

Ngoài trường hợp của em Nguyễn Thị Đông, hai thí sinh khác ở tỉnh Vĩnh Phúc cũng được xét đặc cách tốt nghiệp THPT do vấn đề sức khỏe.

Cụ thể, em P.M.A., học sinh lớp 12A3, trường THPT Bình Xuyên (thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên), bị cụt 2 chân do tai nạn tàu hỏa vào tối 22/6. Em được xếp vào diện có thể nộp hồ sơ để được xét đặc cách tốt nghiệp.

Một học sinh khác tại Trung tâm GDNN-GDTX Lập Thạch (xã Xuân Lôi, huyện Lập Thạch) bị tiền đình nặng, phải điều trị tại bệnh viện, cũng sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT nếu làm hồ sơ trong thời gian quy định.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP