Giáo dục

Nghệ An: Nữ sinh ngồi xe lăn tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra trong hai ngày 27 và 28/6. Tại Nghệ An, nữ sinh Trần Thị Linh Chi đã tham dự kỳ thi dù đang phải ngồi xe lăn vì tai nạn gãy chân.

Sáng 27/6, tại điểm thi trường THPT Đô Lương 1, huyện Đô Lương (Nghệ An) xuất hiện một thí sinh thu hút sự chú ý của mọi người khi phải di chuyển bằng xe lăn. Đó là nữ sinh Trần Thị Linh Chi, học sinh lớp 12D3 của trường THPT Đô Lương 1.

Theo thông tin tìm hiểu, Linh Chi không may gặp tai nạn gãy chân chỉ 4 ngày trước khi kỳ thi diễn ra. Vết thương của em vẫn đang sưng, chưa thể tiến hành phẫu thuật đóng đinh nên phải nẹp cố định. Vì thế, nữ sinh này không thể ngồi vào bàn bình thường mà phải sử dụng một chiếc bàn di động gắn với xe lăn để làm bài thi với sự hỗ trợ của các đoàn viên huyện Đô Lương.

Nữ sinh Trần Thị Linh Chi dự kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm Trường THPT Đô Lương 1

Phải gặp phải nhiều khó khăn, Linh Chi vẫn thể hiện sự tự tin và lạc quan. Em chia sẻ: "Dù tỏ ra lo lắng vì không may bị tai nạn ngay trước kỳ thi, tuy nhiên nhờ sự giúp đỡ của các anh chị thuộc nhóm tình nguyện viên nên em đã hoàn thành trọn vẹn các môn thi đầu tiên trong ngày 27/6”.

Sự hỗ trợ nhiệt tình từ các cán bộ coi thi, tình nguyện viên và đặc biệt là các anh chị đoàn viên huyện Đô Lương đã tiếp thêm sức mạnh cho Linh Chi để em có thể hoàn thành tốt các bài thi đầu tiên. Các tình nguyện viên đã giúp em di chuyển từ xe lăn vào phòng thi, sắp xếp chỗ ngồi và bàn học phù hợp. Các anh chị cũng động viên, an ủi Linh Chi để em có thể bình tĩnh và tự tin làm bài thi.

Huyện đoàn Đô Lương tiếp sức mùa thi 2024

Tại Kỳ thi THPT 2024, Huyện đoàn Đô Lương đã thành lập 4 tổ Thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi với tổng 135 ĐVTN tham gia hỗ trợ tại 4 điểm thi trên địa bàn huyện. Các tổ tình nguyện này đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong suốt kỳ thi.

Công việc của các tình nguyện viên bao gồm: Hỗ trợ trông giữ đồ dùng cá nhân cho thí sinh; phát nước, bút, thước miễn phí cho thí sinh; phát nước, quạt cầm tay miễn phí cho người nhà thí sinh; tổ chức tổ xe ôm miễn phí phục vụ cho thí sinh nếu có nhu cầu.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là kỳ thi quốc gia có tính chất đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên, theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay kỳ thi được tổ chức cơ bản giữ ổn định như giai đoạn 2020 – 2023.

Đây cũng là Kỳ thi cuối cùng được thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006. Từ năm 2025, Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ 6 môn sẽ chuyển xuống còn 4 môn và các thí sinh sẽ thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Tác giả: Phan Huy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP