Xe

Xe tay ga 3 bánh "hàng hiếm" Yamaha Tricity 125 tại Hà Nội

Chiếc scooter 3 bánh của hãng xe Nhật Bản - Yamaha Tricity 125 bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội bởi một đại lý nhập khẩu xe máy tư nhân.


Yamaha Tricity 125 ra mắt lần đầu tiên tại Bangkok Motorshow diễn ra tại Thái Lan vào hồi cuối tháng 3/2014 và được phát triển từ chiếc concept cùng tên đã từng được Yamaha giới thiệu từ năm 2013.


Đây được xem là mẫu xe hội tụ những công nghệ tiên tiến nhất được phát triển bởi trung tâm Rev Station.


Nhìn vào kiểu dáng hầm hố bên ngoài của xe khiến không ít người nghĩ đây là một chiếc môtô phân khối lớn. Tuy nhiên trên thực tế, chiếc xe 3 bánh Tricity vẫn xếp vào phân khúc bằng A1 với cấu tạo hai bánh trước và dẫn động xuống một bánh sau.


Phần đầu của xe nổi bật với đèn pha lớn, cặp đèn xi-nhan được gắn trên cao nằm phía dưới tay lái, dải đèn LED nhỏ kèo dài ở phía trên đèn pha, cùng miếng nhựa màu đen dạng chữ V. Đặc biệt là tấm kính chắn gió nhô cao giúp xe trở nên hầm hố, vững chắc hơn.


Hai bánh trước của Tricity liên kết với nhau kiểu song song, giảm xóc đôi độc lập cho từng bánh, trang bị phanh đĩa giống những chiếc xe ga bình thường khác, nhưng được kết nối với nhau bởi cơ cấu nghiêng đặc biệt.


Nhờ có 2 bánh giúp cho bề mặt của xe dễ dàng vượt qua những địa hình với độ gồ ghề khác nhau mà xe vẫn giữ được thăng bằng.


Chiếc Yamaha Tricity 125 tại Hà Nội sở hưuux vành trước kích thước 14 inch đi cùng lốp 90/80. Bánh sau 12 inch với lốp 110/90.


Tay lái trái với các nút phím chức năng tương tự như trên các mẫu xe tay ga khác như còi, công tắc đèn xi-nhan, công tắc bật đèn chiếu sáng xa/gần


Trong khi đó, ở phía kế bên tay cầm bên phải thiết kế khá đơn giản với chỉ một nút khởi động


Phần đầu của chiếc scooter 3 bánh thiết kế khá lạ mắt trông như một khúc côn gấp khúc thành 3 đoạn riêng biệt nhưng lại gắn bó chặt chẽ với nhau.


Ổ khóa của của xe được đặt chính giữa trung tâm của tay lái, thiết kế với hệ thống khóa chống trộm.


Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn pha LED lớn dạng hình chữ "U" úp ngược, trong khi đó tay nắm phía trên được sơn màu đen tuyền.


Phần ống-xả vắt ngược lên cao với miếng chắn giúp bảo vệ người ngồi phía sau có thể bị bỏng bởi ống- pô.


Phần yên xe nhô cao, thiết kế dạng vát cho người ngồi phía trước trong khi đó phần đuôi được nâng cao. Logo "Tricity" màu bạc nổi bật trên tông màu trắng tinh khôi.


Yamaha Tricity sở hữu khối động cơ 4 thì xy-lanh đơn dung tích 125 phân khối, phun xăng điện tử, công suất 11 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động.


Tại thị trường Italy, Yamaha Tricity 125 có giá 4.600 USD và là đối thủ của Piaggio MP3. Tại thị trường Việt Nam, đại lý bán xe máy tại Hà Nội vẫn chưa công bố giá cho mẫu xe "hàng độc" này.

Tác giả bài viết: Thao Mai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP