Thế giới

Xe buýt mất lái lao xuống kênh ở Ai Cập, 21 người thiệt mạng

Hôm 12/11, một vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng đã xảy ra tại tỉnh Dakahlia, cách thủ đô Cairo 100 km về phía bắc, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

Nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho biết, vụ tai nạn xảy ra khi một chiếc minibus mất lái và rơi xuống một kênh đào bên đường thuộc lưu vực đồng bằng châu thổ sông Nile. Trong số 21 nạn nhân tử vong, có 3 trẻ em. Hiện các lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người còn mất tích dưới kênh đào. Tuy nhiên, công tác tìm kiếm các nạn nhân đang gặp khó khăn do dòng chảy nước quá mạnh.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Ai Cập - Ảnh: alghad

Thủ tướng Ai Cập, Tiến sĩ Mostafa Madbouly, đã chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Y tế và Thống đốc tỉnh Dakahlia, để theo dõi tình trạng của những người bị thương trong vụ tai nạn, đồng thời cung cấp sự chăm sóc y tế cần thiết cho họ. Chính phủ Ai Cập cũng quyết định nâng mức hỗ trợ bồi thường thiệt hại đối với mỗi nạn nhân tử vong của vụ tai nạn lên 100.000 bảng Ai Cập thay vì 50.000 bảng như trước đây.

Được biết tình trạng tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra ở Ai Cập do hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông xuống cấp, bên cạnh việc một số người tham gia giao thông không tuân thủ pháp luật, chạy xe quá tốc độ. Chiếc xe gặp tai nạn đã chở hơn 35 người, trong khi chỉ được phép chở tối đa không quá 25 hành khách. Trước đó, một vụ tai nạn xe buýt cũng đã xảy ra tại tỉnh Minya của Ai Cập khiến 23 người chết và 30 người khác bị thương./.

Tác giả: Tuấn Nguyễn

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP