Xe

Xe bay AeroMobil trị giá 1 triệu USD bán ra năm 2020

Mẫu xe bay AeroMobil bắt đầu nhận đặt hàng từ bây giờ với giá 1 triệu USD mỗi chiếc. Chỉ 500 xe được chế tạo trên toàn cầu.

111

Công ty khởi nghiệp tại Slovakia đã rất mạo hiểm khi đầu tư vào lĩnh vực xe bay khá mới mẻ. AeroMobil đã chốt phương án thiết kế cuối cùng. Chiếc xe bay thương mại vừa được trưng bày tại triển lãm Top Marques Monaco vào ngày 20/4. Tuy nhiên, mẫu xe này không hề rẻ. AeroMobil cho biết mức giá sẽ từ 1,2 đến 1,5 triệu Euro (1,3-1,6 triệu USD). Những chiếc đầu tiên được giao đến tay khách hàng từ năm 2020.
222

Nhiều công ty công nghệ lớn đang quan tâm đến thị trường xe bay như Uber hay Zee.Aero - công ty bí mật được tài trợ bởi đồng sáng lập Google Larry Page. Nhưng không giống Uber hay Zee.Aero, AeroMobil tập trung tung ra những mẫu xe bay thực sự có thể lái trên đường và bay trên trời. Hầu hết công ty hiện nay theo đuổi các dòng máy bay cất cánh thẳng đứng, nhưng AeroMobil có thể cất cánh trên đường thẳng mà không cần đường băng. Tuy nhiên người điều khiển phải có bằng lái máy bay.
333

AeroMobil bắt đầu nhận đặt hàng từ bây giờ, nhưng chỉ 500 chiếc được sản xuất. Giám đốc điều hành AeroMobil, Juraj Vaculik chia sẻ với Business Insider rằng mục tiêu cuối cùng của công ty là khởi động chương trình dịch vụ vận chuyển dùng chung phương tiện trong tương lai, nhưng Vaculik cũng lưu ý bây giờ vẫn còn quá sớm để nói về kế hoạch đó.
444

AeroMobil nói rằng chiếc xe có thể chuyển sang chế độ máy bay trong vòng chưa đầy 3 phút. Khi vận hành trên đường, mẫu xe bay này có thể chạy tốc độ tối đa 160 km/h và cư ly chuyến đi 700 km mỗi lần đổ xăng. Khi bay, AeroMobil có thể đạt tốc độ tối đa 360 km/h và cư ly chuyến bay 750 km. Chủ sở hữu cần giấy phép thí điểm để vận hành chiếc xe tại châu Âu và có thể vào đường băng nếu họ muốn bay.
555

Xe đã được cấp chứng nhận hoạt động tại châu Âu, nhưng AeroMobil dự định sẽ phát hành tại Mỹ. Sau khi được phép hoạt động tại Mỹ, hãng xe tiếp cận thị trường Trung Quốc.
666

Terrafugia, một hãng xe bay tương tự AeroMobil cũng bắt đầu cho phép đặt hàng mẫu xe bay của mình. Chủ sở hữu có thể sử dụng phương tiện hợp pháp nếu được cấp giấy phép thí điểm lái máy bay thể thao do Cục Quản lý Hàng không Liên bang (FAA) cấp.
777

MacAndrew, ông chủ hãng Terrafugia nói: “Quy định về máy bay của Mỹ và châu Âu rất giống nhau. Trong vài tháng tới, khi chiếc xe bắt đầu bán tại châu Âu, chúng tôi sẽ tiếp cận thị trường Mỹ”.

Xem video:

Xe bay AeroMobil 3.0 ở châu Âu AeroMobil 3.0 là một chiếc máy bay nhưng có đầy đủ cả 4 bánh và được trang bị động cơ lai hoạt động bằng xăng.

Tác giả bài viết: Thạch Lam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP