Giáo dục

Xác minh việc hiệu trưởng bị tố có hành vi "không đứng đắn" với giáo viên

Ngày 15/10, Phòng GD&ĐT huyện Kon Plông, Kon Tum thông tin đang xác minh thông tin bài đăng của một tài khoản trên Facebook với nội dung tố cáo hiệu trưởng thiếu tôn trọng các giáo viên.

Bài đăng trên Facebook của tài khoản có tên H.M nêu: "Lâu nay, trường thiếu giáo viên để dạy các bộ môn, thầy hiệu trưởng đã kêu gọi các giáo viên về để dạy.

Hiện các cô giáo lần lượt ra đi, bỏ về, bỏ việc không dám tiếp tục ở lại dạy. Còn các chị em khác ai cũng trong tâm thế lo lắng sợ hãi vì hành động thiếu văn minh, thiếu đạo đức, thiếu tôn trọng giáo viên, vì lợi ích cá nhân của thầy hiệu trưởng, luôn quấy rầy, nhắn tin gọi điện thoại tán tỉnh, hăm dọa bắt chúng tôi phải nghe theo lời thầy".

Tài khoản H.M cho rằng hiệu trưởng tổ chức các cuộc nhậu vô nghĩa và chưa quan tâm đến chế độ ưu đãi và bữa ăn cho học sinh. Không dừng ở đó, H.M cho rằng hiệu trưởng cần phải "chữa lành cái bệnh ham gái".

Bài viết của tài khoản Facebook đang gây xôn xao trong ngành giáo dục tỉnh Kon Tum (Ảnh: Mạng xã hội Facebook).

Ngay sau nắm được thông tin vụ việc, phòng GD&ĐT huyện Kon Plông đã làm việc với những người được nhắc tên trong bài viết. Đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng truy tìm người đăng tải nhằm kiểm chứng thông tin.

Ông Nguyễn Minh Cường - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kon Plông - cho biết đơn vị đang tiến hành xác minh thông tin. Người được nhắc đến trong bài viết là một hiệu trưởng tại huyện Kon Plông, Kon Tum.

Theo ông Cường, phòng đã yêu cầu hiệu trưởng trong bài viết làm giải trình. Người này phủ nhận và cho rằng tất cả thông trên là sai sự thật.

Về người đăng bài trên Facebook, không phải là giáo viên và cũng không có bằng chứng về hành vi không đứng đắn của hiệu trưởng. Do đó, cũng không thể loại trừ khả năng người này muốn bôi nhọ danh dự vị hiệu trưởng.

"Tôi chưa bao giờ làm bất cứ điều gì để cho giáo viên phải hoang mang tư tưởng phải bỏ việc hay dùng quyền lực để chỉ đạo, áp đặt công việc buộc giáo viên phải bỏ việc. Những nội dung bài viết trên đã xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân tôi vì gắn hình ảnh tôi với nội dung bài viết bài viết. Hiện tôi làm đơn báo cáo với Công an huyện để vào cuộc điều tra, xử lý", người trong cuộc giải trình về sự việc.

Tác giả: Phạm Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP