Giáo dục

Xác minh thông tin cho học sinh nghỉ học vì sinh nhật Hiệu trưởng

Ngày 29/9, mạng xã hội chia sẻ thông tin một phụ huynh ở tỉnh Yên Bái cho biết lớp con mình phải nghỉ học do các thầy, cô giáo tổ chức sinh nhật cho hiệu trưởng.

Hiệu trưởng khẳng định không nghỉ vì sinh nhật

Cụ thể, theo nội dung đăng tải, giáo viên thông tin đến phụ huynh học sinh về việc buổi chiều sẽ nghỉ học vì do trưa hôm đó tổ chức sinh nhật cho thầy hiệu trưởng nên sẽ không đảm bảo giờ dạy.

Cuộc nói chuyện được cho là giữa giáo viên và phụ huynh học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Lĩnh, huyện Lục Yên, Yên Bái.

Theo hình ảnh được chụp lại trên màn hình thông báo các học sinh nghỉ học có nội dung như sau: "Tôi vừa nhận được thông tin chiều nay toàn trường nghỉ học, do trưa nay có tổ chức sinh nhật thầy hiệu trưởng nên sẽ không đảm bảo giờ dạy...".

Trao đổi với PV Dân trí chiều nay (30/9), thầy Nguyễn Thiện Kế - Hiệu trưởng trường TH & THCS Tân Lĩnh xác nhận sinh nhật mình đúng vào ngày 29/9 và có chỉ đạo cho học sinh nghỉ học nhưng không phải nghỉ để tổ chức sinh nhật.

Thông tin về tin nhắn được lan truyền trên mạng xã hội.

Cụ thể theo thầy Kế, ngày 29/9, nhà trường nhận được cùng lúc 5 quyết định chuyển công tác của cán bộ giáo viên. Quyết định bắt đầu từ 1/10 nên Hiệu trưởng đã phải gấp rút triệu tập cán bộ để sắp xếp chuyên môn.

"Ở cấp THCS, học sinh học chính khóa buổi sáng và buổi chiều học tăng cường. Do sáng 29/9 nhà trường mới nhận được quyết định điều chuyển công tác nên ngay hôm đó, nhà trường phải họp để sắp xếp đội ngũ và bàn giao để cho 5 cán bộ giáo viên chuyển công tác.

Ngày 29/9, chúng tôi rất nhiều việc, họp đến hơn 12h30. Chúng tôi ăn cơm cùng bảo vệ và từ 1h chiều phải làm việc ngay chứ không có thời gian tổ chức sinh nhật.

Do khối công việc nhiều nên chúng tôi thông báo cho học sinh cấp THCS nghỉ học tăng cường buổi chiều, buổi học này được chuyển sang học bù vào ngày thứ 7", thầy Kế thông tin.

Lập đoàn kiểm tra xác minh

Cũng theo Hiệu trưởng Nguyễn Thiện Kế, sở dĩ có tin nhắn trên mạng như vậy là do ngày hôm đó, thầy chủ nhiệm lớp 8A1 vì nhà có việc nên xin nghỉ dạy. Thầy này không họp nên không nắm được thông tin.

Nhà trường đã giao cho tổ trưởng tổ chuyên môn lên thông báo cho học sinh lớp 8A1 nắm được lịch nghỉ và học bù nhưng do việc thông báo chưa kịp thời, học sinh và phụ huynh lớp đó chưa nắm rõ.

Khi giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1 trao đổi lại với phụ huynh trên nhóm chat chung của lớp nhưng đưa thông tin không đến đầu đến đũa, một số người bức xúc nên đưa thông tin lên mạng xã hội khiến phụ huynh hiểu lầm.

"Sáng nay (30/9), nhà trường và đoàn công tác của Phòng GD-ĐT đã làm việc, xác minh thông tin. Nhà trường cũng yêu cầu thầy chủ nhiệm lớp 8A1 kiểm điểm, viết tường trình và rút kinh nghiệm trong việc phát ngôn, chia sẻ sai thông tin.

Phòng GD-ĐT huyện Lục Yên cũng đã có đoàn kiểm tra đến xác minh để làm rõ sự việc", thầy Kế thông tin thêm.

Cũng theo Hiệu trưởng này, sau khi sự việc xảy ra, nhiều cuộc điện thoại lạ gọi đến số máy của ông.

"Lần đầu tiên trong đời, một người già cỗi như tôi lại đón nhận thông tin sinh nhật ồn ào và "nổi tiếng bất đắc dĩ" trên mạng xã hội đến vậy", thầy Kế chia sẻ.

Chiều 30/9, trao đổi nhanh với PV Dân trí, bà Nông Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Yên cho biết, qua phản ánh, đơn vị này đã nắm được sự việc.

Đồng thời, UBND huyện đã giao cho lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Lục Yên thành lập tổ công tác xuống địa phương và trực tiếp xuống trường để thẩm tra xác minh.

"Hiện nay tổ công tác đang làm việc. Sau khi có kết quả điều tra xác minh, Phòng GD-ĐT sẽ báo cáo lãnh đạo UBND huyện và trên cơ sở đó sẽ xác định các cá nhân có vi phạm đến đâu, UBND huyện sẽ xử lý đến đấy", bà Hà cho biết.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc!

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP