Xã hội

Xác minh clip bạo hành tại thiền viện Long Tượng

Trong một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, có cảnh cho rằng các tu sĩ tại thiền viện Long Tượng (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) bị bạo hành.

Ngày 31-10, thông tin từ UBND xã Phú Hội, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã chỉ đạo công an xã xác minh thông tin, làm rõ đoạn clip ghi lại cảnh một số tu sĩ tại thiền viện Long Tượng (thôn Phú Bình, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng) bị bạo hành, xúc phạm.

Hình ảnh các vị tu sĩ bị đánh tại thiền viện Long Tượng.

Trước đó vài ngày, đoạn clip dài hơn 3 phút lan truyền trên mạng xã hội cho thấy có 3 tu sĩ được cho là ở thiền viện Long Tượng bị một người dùng roi đánh, dùng tay đánh vào mặt, dùng chân đạp vào người.

Trong clip, ngoài hành vi đánh các tu sĩ, người này còn xưng hô bằng "mày tao", mắng chửi khiến nhiều người xem bức xúc.

Xác minh bước đầu, vụ việc diễn ra cách đây hơn nửa tháng vì các tu sĩ tại thiền viện làm sai quy định nên bị trách phạt.

Theo UBND xã Phú Hội, vụ việc này diễn ra lần đầu, không xuất phát từ mâu thuẫn hay bạo lực. Các cá nhân bị trách phạt trong đoạn clip cho rằng bản thân không có bị thương tổn nào và cũng mong muốn cơ quan chức năng xử lý những hành vi đã diễn ra.

Tác giả: Trường Nguyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP