Thể thao

Xác định cặp đấu cuối cùng ở vòng tứ kết FA Cup

Ở trận đá lại vòng 5 FA Cup với đội bóng hạng dưới Rochdale, Tottenham đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 6-1 để trở thành đại diện cuối cùng tiến vào tứ kết.

Thắng dễ Rochdale, Tottenham trở thành đội bóng cuối cùng lọt vào tứ kết FA Cup

Trong chuyến làm khách trước Rochdale, Tottenham đã bất ngờ để cho đội bóng đang "đội sổ" ở giải hạng Ba cầm hòa với tỷ số 2-2. Tuy nhiên, ở trận đá lại tại Wembley, đội bóng thành London đã sửa sai bằng chiến thắng thuyết phục 6-1 nhờ cú hat-trick của "kép phụ" Fernando Llorente, cú đúp của Heung-Min Son và pha lập công của hậu vệ trẻ Kyle Walker-Peters, qua đó ghi tên vào vào tứ kết FA Cup gặp Swansea City.

Trong trận đấu này, HLV Pochettino vẫn tỏ ra khá thận trọng khi cất những cầu thủ quan trọng như Harry Kane, Dele Alli hay Christian Eriksen trên băng ghế dự bị, và tung ra sân "đội hình 2" nhưng khá chất lượng với tiền đạo kỳ cựu Fernando Llorente đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ phía sau là bộ 3 đang chiến đấu quyết liệt cho vị trí chính thức Erik Lamela, Heung-Min Son và tân binh Lucas Moura.

Heung-Min Son mở đầu cho chiến thắng đậm đà tại Wembley của Spurs

Cho dù ra sân với đội hình đa phần là cầu thủ dự bị nhưng Tottenham vẫn áp đảo hoàn toàn đối thủ đang đứng cuối bảng ở giải League One (tương đương hạng Ba ở Anh), và ngay sau tiếng còi khai cuộc, Spurs liên tiếp tạo ra những tình huống hãm thành Rochdale5 và đến phút 28 đội chủ nhà đã được ăn mừng bàn thắng mở tỷ số, người lập công cho đội chủ sân Wembley là tiền vệ người Hàn Quốc Heung-Min Son với một pha đi bóng và dứt điểm trong vòng cấm.

Chỉ 3 phút sau, Rochdale bất ngờ có bàn san bằng tỷ số do công của Humphrys. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì đội khách làm được, bởi hiệp 2 là của riêng Tottenham, trong đó tiền đạo Llorente là người chơi ấn tượng nhất.

Ngay đầu hiệp 2, từ đường chọc khe của Lucas Moura, Llorente thoát xuống thực hiện cú bấm bóng tinh tế tái lập lợi thế dẫn bàn cho Tottenham. Chỉ 5 phút sau, vẫn là Moura kiến tạo để Llorente nới rộng cách biệt để đến phút 60, tiền đạo người Tây Ban Nha hoàn tất cú hat-trick với pha đánh đầu sở trường.

Heung-Min Son và Fernando Llorente cùng nhau tỏa sáng với 5 pha lập công

Từ lúc này, thế trận trở nên dễ dàng hơn đối với Tottenham khi khoảng cách đã là 3 bàn. Phút 65, Heung-Min Son hoàn tất cú đúp của riêng mình với pha dứt điểm cận thành không thể đơn giản hơn sau đường chuyền loại bỏ cả hậu vệ lẫn thủ môn của Erik Lamela.

Và đến những phút bù giờ, Walker-Peters ấn định chiến thắng 6-1 cho Tottenham với pha dứt điểm gọn gàng sau đường chuyền nhạy cảm của cầu thủ vào thay người Dele Alli.

Với chiến thắng giòn giã này, Tottenham trở thành đại diện cuối cùng tiến vào vòng tứ kết FA Cup, và đối thủ của họ là Swansea City, đội bóng cũng giành thắng lợi ở trận đá lại trước đó 1 ngày.

Spurs tiếp bước M.U, Brighton, Chelsea, Leicester, Wigan, Southampton và Swansea tiến vào tứ kết

3 cặp đấu còn lại ở vòng tứ kết FA Cup mùa này là Manchester United gặp Brighton & Hove Albion, Leicester City đối đầu Chelsea và Wigan Athletic chạm trán Southampton. Theo lịch, vòng tứ kết sẽ diễn ra vào các ngày 17 và 18/3. Từ vòng này, các đội nếu hòa trong 90 phút sẽ không đá lại mà phân định thắng thua trong hiệp phụ và có thể bằng các loạt "đấu súng".

Tác giả: Châu Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: Rochdale ,FA Cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP