Thế giới

Xả súng tại giải đấu trò chơi điện tử Mỹ, ba người thiệt mạng

Cảnh sát Mỹ đang điều tra vụ xả súng do một game thủ thực hiện tại bang Florida khiến nhiều người thương vong.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng tại Jacksonville. Ảnh: Reuters.

Một kẻ có vũ trang ngày 26/8 nổ súng vào đám đông đang tham gia giải đấu trò chơi điện tử "Madden 19" tại một nhà hàng ở thành phố Jacksonville, bang Florida, Mỹ, khiến hai người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, Reuters đưa tin.

Cảnh sát Jacksonville cho biết nghi phạm thực hiện vụ xả súng là David Katz, 24 tuổi, đến từ Baltimore. Y cũng đã tử vong tại hiện trường. Video phát trực tiếp cho thấy giải đấu bị gián đoạn bởi tiếng súng vang lên trong khi nhiều người bỏ chạy và la hét hoảng loạn.

6 nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện UF Health của Jacksonville, 5 người đang trong tình trạng ổn định và một người bị thương rất nặng.

Theo Los Angeles Times, nghi phạm là một game thủ tham gia giải đấu và bị thua cuộc. Tờ báo dẫn nguồn từ các game thủ khác có mặt trong phòng cho biết nghi phạm đã nhắm bắn nhiều người trước khi tự sát.

Nhà Trắng cho hay Tổng thống Donald Trump đã được nghe báo cáo về vụ việc. Thống đốc bang Florida Rick Scott thông báo đã đề xuất cung cấp cho chính quyền địa phương mọi nguồn lực để phục vụ công tác điều tra.

Vụ xả súng xảy ra trong bối cảnh cuộc tranh cãi về luật sở hữu và sử dụng súng tại Mỹ trở nên gay gắt sau vụ tấn công đẫm máu tại trường trung học Parkland, Florida, ngày 17/2 khiến 17 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP