Thế giới

Xả súng ở bệnh viện Mỹ, ít nhất 4 người chết

Ít nhất 4 người, trong đó có nghi phạm, đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại một bệnh viện ở bang Oklahoma, Mỹ ngày 1/6.

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ xả súng ở Oklahoma ngày 1/6 (Ảnh: Reuters).

Reuters đưa tin, vụ nổ súng xảy ra tại bệnh viện St. Francis ở Tulsa, bang Oklahoma của Mỹ ngày 1/6. Cảnh sát địa phương đã nhận được tin báo về một người đàn ông mang theo súng trường và nổ súng trong khuôn viên bệnh viện St. Francis.

Vụ nổ súng khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có cả nghi phạm, song chưa rõ nghi phạm tự sát hay bị cảnh sát bắn hạ. Cảnh sát địa phương chưa công bố danh tính của nghi phạm.

"Hiện tại, chúng tôi có thể xác nhận là tay súng đã chết. Các sĩ quan cảnh sát đang kiểm tra tất cả các phòng trong tòa nhà để xem liệu còn mối đe dọa nào không", Sở cảnh sát Tulsa cho hay. Lực lượng chức năng cũng sơ tán người trong tòa nhà vào tối 1/6 để đảm bảo an toàn.

"Tòa nhà này có nhiều tầng với hàng trăm phòng, hàng trăm người bên trong. Chúng tôi coi đây là một hiện trường thảm kịch", Richard Meulenberg, một cảnh sát địa phương, cho biết.

Vụ việc xảy ra không lâu sau vụ xả súng tại trường tiểu học Robb, thị trấn Uvalde, bang Texas, khiến 21 người thiệt mạng, trong đó chủ yếu là học sinh. Vụ việc một lần nữa làm dấy lên những lo ngại về bạo lực súng đạn ở Mỹ bất chấp những nỗ lực kêu gọi kiểm soát sở hữu súng ở xứ sở cờ hoa.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết, số vụ xả súng có chủ đích tại nước này trong năm 2021 đã tăng hơn 50% so với năm trước đó, với 691 vụ, trung bình một vụ có ít nhất 4 nạn nhân. Tổng số nạn nhân do bạo lực súng đạn ở Mỹ năm ngoái lên tới 44.750 người. Tuy nhiên, đến nay, nước Mỹ vẫn đang chia rẽ sâu sắc trong việc kiểm soát súng đạn.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP