Thế giới

Xả súng gần khu nhà trẻ ở Thái Lan khiến ít nhất 4 người thương vong

Nhận định ban đầu cho thấy nhiều khả năng tay súng hành động trong tình trạng thần kinh căng thẳng do sắp phải hầu tòa.

Cảnh sát tỉnh Phetchaburi, miền Trung Thái Lan cho biết đã xảy ra vụ xả súng ở gần một nhà trẻ thuộc huyện Muang của tỉnh này vào chiều nay (22/3), khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Theo Cảnh sát tỉnh Phetchaburi, vụ xả súng xảy ra ở khu nhà biệt thự, liền kề, ngay cạnh một nhà trẻ và đối diện một trung tâm thương mại vào khoảng gần 14h.

Cảnh sát tỉnh Phetchaburi đang tìm cách tiếp cận khu vực tay súng ẩn náu để trấn áp, bắt giữ. (Nguồn: Bangkokpost)

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, khoảng 100 cảnh sát đã được điều động đến hiện trường và tiến hành sơ tán khẩn cấp khoảng 40 trẻ em ở một nhà trẻ.

Tay súng hiện ẩn náu trong một ngôi nhà gần đó và tiếp tục xả súng bừa bãi ra phía ngoài đường.

Cảnh sát xác định tay súng là Anuwat Waenthong, 29 tuổi. Nhận định ban đầu cho thấy nhiều khả năng tay súng hành động trong tình trạng thần kinh căng thẳng do sắp phải hầu tòa.

Trong một vài năm trở lại đây, Thái Lan thường xuyên ghi nhận những vụ xả súng, khiến nhiều người thương vong. Thương tâm nhất là vụ việc xảy ra tại một nhà trẻ của tỉnh Nong Bua Lamphu, Đông Bắc Thái Lan vào đầu tháng 10/2022, khiến hơn 30 người thiệt mạng, trong đó đa phần là trẻ em.

Trước tình trạng này, Chính phủ Thái Lan gần đây tăng cường các biện pháp kiểm soát súng đạn theo hướng thắt chặt việc cấp phép sở hữu súng đối với người dân, đồng thời tích cực vận động người dân tự giác giao nộp súng chưa được đăng ký.

Nội các Thái Lan hôm 14/3 đã thông qua Dự thảo Đạo luật về Súng, Đạn, Chất nổ, Pháo hoa và Súng tự chế sửa đổi. Dự thảo này sẽ cần phải được Hạ viện khóa mới thảo luận và thông qua, dự kiến sau tháng 7/2023./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP