Trong tỉnh

Xã Phú Thành (huyện Yên Thành) kỷ niệm 70 năm thành lập xã và đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

Tối 22/8, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Phú Thành (huyện Yên Thành) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 79 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 70 năm thành lập xã (1954-2024) và đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Tỉnh ủy viên: Nguyễn Viết Hưng – Giám đốc Sở Nội vụ, Lê Thị Hoài Chung – Bí thư Huyện ủy Yên Thành; lãnh đạo Sở NN&PTNT; lãnh đạo huyện Yên Thành và xã Phú Thành.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm

Xã Phú Thành nằm ở phía Đông Bắc của huyện Yên Thành, tiếp giáp với các xã Diễn Liên và Diễn Thái của huyện Diễn Châu. Phú Thành có tổng diện tích tự nhiên 663,59 ha, dân số toàn xã có 8.228 nhân khẩu.

Văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm

Xã Phú Thành được thành lập từ năm 1954 trên cơ sở tách ra từ xã Hồng Thắng, đây là vùng đất có bề dày truyền thống lịch sử văn hóa. Suốt chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ và Nhân dân xã Phú Thành luôn phát huy tinh thần đoàn kết vượt qua khó khăn, thách thức, cùng với cả nước lập nên những chiến công vẻ vang. Năm 2015, xã Phú Thành đã vinh dự được công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Chủ tịch UBND xã Phú Thành Phạm Minh Chuẩn trình bày diễn văn kỷ niệm 70 năm thành lập xã

Mặc dù là xã thuộc vùng chiêm trũng, kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp, nhưng trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đã năng động trong chỉ đạo, khai thác tiềm năng phát triển kinh tế, có nhiều giải pháp để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện địa phương.

Sau khi được công nhận là xã đạt chuẩn NTM, Phú Thành tiếp tục tập trung tuyên truyền, huy động các nguồn lực cùng chung tay xây dựng NTM nâng cao. Xã đã tiến hành rà soát, đánh giá lại từng tiêu chí để xây dựng lộ trình, phương án thực hiện cho từng giai đoạn.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Võ Thị Nhung và Bí thư Huyện ủy Yên Thành Lê Thị Hoài Chung trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao và công trình phúc lợi cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Phú Thành

Xác định việc đổi mới sản xuất, nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân là mục tiêu quan trọng của xây dựng NTM, xã đã đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tăng cao giá trị kinh tế.

Với 413,2 ha lúa, xã đã xây dựng vùng sản xuất lúa tập trung gắn với tiêu thụ theo chuỗi liên kết; từ đó, góp phần giảm chi phí, tạo ra sản phẩm chất lượng, tăng hiệu quả kinh tế. Xã đã xây dựng được thương hiệu “Vịt đồng Phú Thành” được công nhận là sản phẩm OCOP đạt 3 sao. Bên cạnh đó, xã cũng đẩy mạnh xuất khẩu lao động tại các nước, hiện nay toàn xã có gần 1 nghìn lao động đang làm ăn ở các nước, tạo nguồn thu nhập khá lớn.

Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Viết Hưng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Phú Thành nhân kỷ niệm 70 năm thành lập xã

... và trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân nhân kỷ niệm 70 năm thành lập xã Phú Thành

Toàn xã có 230 hộ sản xuất, kinh doanh cá thể, có 1 hợp tác xã, 1 Quỹ tín dụng nhân dân, các công ty, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể nhờ đẩy mạnh phát triển sản xuất nên đã nâng cao thu nhập người dân. Đặc biệt Quỹ tín dụng nhân dân xã Phú Thành hàng năm tạo điều kiện cho người dân vay vốn 115 tỷ đồng kinh doanh gia trại, trang trại và các loại hình sản xuất khác đạt hiệu quả cao. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 61,68 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều còn 3,21%

Trong giai đoạn xây dựng NTM nâng cao, xã đã xây dựng được tuyến đường mẫu ở khu trung tâm xã, đường vào Trường Tiểu học, đường ven đê N14 qua 2 xóm Bắc Tiên và Nam Tiên dài 1,6 km, hai bên lề đường được lát gạch, cảnh quan xanh, sạch, đẹp và có hệ thống điện chiếu sáng. Hệ thống Trường học, Trạm Y tế đều được nâng cấp khang trang. Không chỉ tập trung phát triển kinh tế, công tác văn hóa - xã hội của địa phương đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Võ Thị Nhung trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân vì đã có nhiều đóng góp trong xây dựng NTM nâng cao

Về giáo dục, xã Phú Thành luôn nằm tốp đầu của huyện về phổ cập giáo dục, số học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi các cấp vượt trội. Công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân được tăng cường, cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo yêu cầu khám, chữa bệnh. Phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” tiếp tục phát triển, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng nếp sống văn minh, đời sống văn hóa lành mạnh, đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

Trong 7 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM nâng cao, xã Phú Thành đã huy động được hơn 440 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp hơn 292 tỷ đồng và hàng nghìn ngày công, hiến hàng nghìn m2 đất, cây cối, tường rào; làm các công trình cổng chào, sân bóng chuyền ở các làng… Với những kết quả đã đạt được, năm 2023, xã Phú Thành được UBND tỉnh công nhận là xã NTM nâng cao.

Lãnh đạo huyện Yên Thành trao tặng Bức trướng của Huyện ủy – HĐND - UBND - UBMTTQ huyện cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Phú Thành nhân kỷ niệm 70 năm thành lập xã

Những kết quả Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Phú Thành đạt được trong chặng đường 70 năm qua là hành trang để Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Phú Thành tiếp tục nỗ lực xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh và sớm trở thành xã NTM kiểu mẫu.

Tác giả: PT

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP