Xe

Winner 150 “chào bán”, fan Honda và Yamaha tranh cãi “nảy lửa”

Hôm qua (08/06), mẫu xe côn tay Honda Winner 150 chính thức được bán tới tay người tiêu dùng. Các fan của Yamaha Exciter 150 lập tức lên tiếng chê bai, trong khi fan cuồng của Honda thì ra sức “bảo vệ”.

“Exciter 150 vẫn là nhất”

Khi đã quá quen với chiếc Exciter 150 thần thánh, khi chiếc xe côn tay “nhà Yamaha” đã ăn vào máu, nhiều người đang sử dụng mẫu xe này lập tức lên tiếng và đưa ra quan điểm Honda Winner 150 khó mà cạnh tranh được với Exciter kể cả về kiểu dáng, vận hành.



Bạn Nguyễn Khoa cho rằng: “Mình đã được thấy, được rờ rẫm Winner 150 rồi và có mấy ý kiến như sau: Đầu đèn, đồng hồ xấu hơn Exciter. Kiểu dáng không ngầu như Exciter, dáng quá hiền. Tay côn nặng hơn, cần sang số theo kiểu Exciter 135 nên về sau sang số sẽ nặng. Tóm lại, định đổi Exciter lấy Winner nhưng khi thấy rồi không ham muốn nữa”.

Anh Sang – người cũng là fan của Exciter 150 thì nhận xét: “Honda vẫn kém Yamaha một bậc ở các góc cắt kim cương, góc cạnh các khớp nối. Nhìn Honda sau bao nhiêu năm vẫn mềm mại y nguyên làm sao mà tranformer như Yamaha được”.
Cũng đồng quan điểm với bạn Khoa và anh Sang, nhiều người cho rằng Winner có kiểu dáng không mới lạ, chẳng khác nào một chiếc Wave RSX “béo”.


Bạn Nguyễn Chung đánh giá: “So sánh 2 chiếc xe, tôi nghĩ chiếc này khó lòng mà qua được Yamaha Exciter 150 về độ "hot" trên thị trường”.

Độc giả có nickname Vinawind kết luận: “Xe của Yamaha tất cả các dòng thể thao hơn, nước sơn tốt hơn, củ đề tốt hơn, ống xả không hay bị gãy như Honda. Còn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, máy bốc hơn thì tốn xăng hơn một chút, không vấn đề gì. Chẳng qua Honda vào Việt nam trước nên tâm lý ai cũng chọn giống ôtô của Toyota vậy”.

Winner 150 “bóp mũi” Exciter 150

Đáp lại những lời chê bai đối thủ và tung hô chiếc xe mình đang đi của các fan Exciter 150, người “mộ điệu” xe Honda cũng có những lời “phản pháo” với lập luận và góc nhìn của riêng mình.


Phong Vũ – một fan của Honda nêu ý kiến: “Bác nào nói Winner xấu chẳng qua là fan của Yamaha tìm cách “dìm hàng” Honda thôi. Tôi thấy xe có kiểu dáng thể thao, giá cũng ngon nữa. Máy của Honda thì yên tâm đi các bác nhé”.

Đồng ý với quan điểm của Phong Vũ, bạn Quang Huy chia sẻ: “Ai thấy xấu thì xấu, nhưng cá nhân tôi đánh giá Winner đẹp, hầm hố. Thiết kế rất thể thao và ấn tượng”.

Bạn Nguyễn Thanh (Tp.HCM) nhận định: “Winner ra đời sẽ “bóp mũi” Exciter của Yamaha thôi. Giống như Airblade đã từng làm với Nouvo ở phân khúc xe tay ga”.

Là người dùng trung thành xe Honda, bạn Thiếu Thiên bày tỏ: “Mình chưa biết khi đưa vào thị trường, xe Winner này có làm hài lòng anh em mê xe hay không, nhưng mình đi xe Honda lâu nay thì mình cảm nhận thấy xe Honda có những điểm mà Yamaha không thể sánh được. Đó là độ bền của xe, độ đầm của máy, giá thành và sự lựa chọn của khách hàng luôn hơn. Ngoài ra, Honda có những công nghệ đi trước các hãng xe đồng hương”.


Bạn Hải Minh cũng đưa ra quan điểm cá nhân nghiêng về chiếc xe côn tay của Honda: “Tôi đặc biệt thích xe của Honda vì cảm giác khi láirất đầm và chắc tay, thêm khoản bền bỉ nữa. Ở nhà có quả xe Dream mua từ thời bố mình còn trẻ mà đến giờ đi vẫn êm. Tôi tin Winner sẽ là “người chiến thắng” đúng như cái tên của nó”.

Anh Khanh – “phe Honda” kết luận: “Dù ai nói ngược, nói xuôi. Ừ thì bảo xe côn tay Honda xấu hơn Yamaha. Nhưng tôi dám chắc một điều là Exciter sẽ hết hống hách khi Winner được bán ra thị trường”.

Tác giả bài viết: Khánh An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP