Du lịch

Vụ một quán ăn ở Đà Nẵng bị tố bán bánh cuốn chả có dòi: Chủ quán nói gì?

Khi bị tố bán chả có dòi, chủ quán bán bánh cuốn chả khẳng định miếng chả đó không phải của quán mình.

VietNamNet đưa tin, liên quan đến vụ một nữ thực khách ở Đà Nẵng đặt mua suất bánh cuốn trên ứng dụng giao đồ ăn thì phát hiện miếng chả có dòi, ngày 22/10, UBND quận Hải Châu cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên quan phối hợp điều tra, xác minh thông tin phản ánh.

Trước đó, UBND phường Hoà Cường Bắc (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã phối hợp với cán bộ Phòng Y tế quận Hải Châu đến kiểm tra hoạt động của quán bánh cuốn nóng T.N trên đường Phan Đăng Lưu.

Bài đăng tố một quán ăn ở Đà Nẵng bán bánh cuốn chả có dòi. Ảnh: VietNamNet

Theo kết quả kiểm tra, chủ quán khẳng định, hình ảnh thực phẩm chả có dòi trên mạng do người dân phản ánh không đúng với loại chả mà quán đang bán cho khách. Quán lấy chả tại hộ kinh doanh được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.

UBND phường cho biết, kiểm tra hoạt động, chủ quán có một số hành vi chưa đảm bảo quy định như chưa có giấy khám sức khoẻ năm 2024; chưa làm bản cam kết ATTP, đồ ăn chưa che đậy kỹ; chưa cung cấp đầy đủ giấy tờ về hoá đơn, chứng từ nguồn gốc thực phẩm.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu quán khắc phục, bổ sung đầy đủ các giấy tờ trên. Sau khi đoàn quay lại kiểm tra, chủ quán đã cung cấp đầy đủ giấy tờ.

UBND quận cho biết, trên cơ sở kiểm tra thực tế và báo cáo của UBND phường Hoà Cường Bắc, quận sẽ điều tra, xác minh về thông tin phản ánh của công dân để trả lời các cơ quan ban ngành và cơ quan truyền thông; tránh thông tin không đúng thực tế gây ảnh hưởng đến tình hình hoạt động kinh doanh cũng như cơ quan quản lý của Nhà nước, hình ảnh du lịch trên địa bàn quận nói riêng và thành phố nói chung.

Chiều 22/10, người nhận là chủ quán T.N. chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ Online: "Tôi khẳng định miếng chả đó không phải chả quán tôi. Chả tôi bán không có gân mà nhẵn, màu trắng, chứ không đen và có gân như hình ảnh chả đăng. Chả màu trắng sáng dù bỏ 2-3 ngày cũng không thể đen như vậy được".

Quán ăn nơi bị tố bán bánh cuốn chả có dòi. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo chủ quán này, vì không muốn ồn ào trên mạng, nên muốn nhận và đền bù cho người tố để họ xóa bài cho êm thấm. Mặt khác người tố không đồng ý gặp mặt để đối chất nên chủ quán muốn tránh ồn ào việc làm ăn.

Chị N. - người tố quán T.N. bán bánh cuốn có chả có dòi, gây xôn xao mạng xã hội - cho biết: "Em là sinh viên, đặt đồ ăn mà bị như vậy thì em phản ánh như vậy. Lát chả có dòi đúng là lát chả em đặt thêm kèm theo suất bánh cuốn chả của quán. Vì em có phản hồi trên app giao hàng mà 2 ngày không nhận được trả lời nên em đăng lên mạng".

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP