Pháp luật

Vụ đánh hội đồng, lột quần áo: Bị hại yêu cầu bồi thường hơn 315 triệu đồng

Ngày 18/4, Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) đã hoàn tất kết luận điều tra vụ đánh hội đồng và lột đồ ở quán cà phê Villa (thị trấn Ái Nghĩa) và chuyển hồ sơ cho Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp để truy tố 3 bị can liên quan đến vụ việc ra trước pháp luật.

Nạn nhân của vụ đánh hội đồng, lột đồ và quay clip tung lên mạng là Lê Trần Bảo Tr. (SN 2001, trú khu 3, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam).
2 1492495529103
1 1492495529094
Các đối tượng đánh Tr. trong quán cà phê (Ảnh cắt từ clip)

Cơ quan CSĐT đề nghị truy tố 3 bị can với 2 tội danh “Làm nhục người khác” và “Cố ý gây thương tích”. Theo đó, các đối tượng bị truy tố gồm Lê Minh Huyền Trang (SN 1998), Lê Thị Phương Huyền (SN 2000, cùng trú thị trấn Ái Nghĩa) và Văn Thị Mỹ Dung (SN 1999, trú xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc).

Như Dân trí đã đưa tin, vụ việc xảy ra vào ngày 18/1/2017 và dư luận đặc biệt quan tâm.

Theo kết luận điều tra, khoảng 11h ngày 18/1/2017, Dung và Huyền rủ nhau đến tiệm cắt tóc của Trang ở chợ Ái Nghĩa chơi. Tại đây, Huyền gặp Lê Thị Phương Hoàng (SN 2000, em sinh đôi với Huyền) đang gội đầu trong tiệm. Sau đó, Trang, Huyền, Hoàng và Dung rủ nhau đến quán giải khát Villa (khu 7, thị trấn Ái Nghĩa) uống cà phê.

Khoảng 13h30 cùng ngày, nhóm 4 thiếu nữ này lên tầng 2 của quán thì Trang nhìn thấy Tr. đang ở tầng trệt. Do Trang và Tr. có mâu thuẫn từ trước nên Trang nói Huyền và Dung xuống gọi Tr. lên tầng 2 “nói chuyện”. Lúc này, Tr. không chịu đi thì bị Huyền và Dung nắm tay kéo lên tầng 2.

Tại đây, sau một hồi tra khảo, Huyền và Trang lần lượt lấy ly nước trà hắt vào mặt Tr. Tiếp đó, 2 thiếu nữ này túm tóc, đánh tới tấp vào mặt Tr.

Vừa đánh, các đối tượng khác vừa dùng điện thoại quay và phát trực tiếp cảnh đánh Tr. lên mạng xã hội.

Chưa hết, 3 đối tượng Huyền, Trang và Dung vừa đánh vừa lôi Tr. ra quầy pha chế gần đó để lột quần áo thiếu nữ này ra.
3 1492495529109
Văn Thị Mỹ Dung tại cơ quan công an

Nghe tiếng la ré ồn ào nên nhân viên trong quán lên nói nhóm thiếu nữ đi chỗ khác mà đánh. Nghe vậy, Trang, Huyền và Dung lôi Tr. vào nhà vệ sinh tiếp tục đánh, chửi bới và lột quần áo Tr. Ngoài ra, Trang nắm tóc Tr. định đập đầu thiếu nữ này vào bồn cầu nhà vệ sịnh thì được Huyền can ngăn.

Sau đó, Trang tiếp tục lấy nội y của Tr. vừa bị cởi nhét vào miệng Tr., đồng thời nắm tóc đập đầu Tr. xuống sàn và dùng chân chà lên mặt Tr. Thấy vậy, Hoàng chạy vào can ngăn thì cả 3 đi ra bàn uống nước.

Còn Tr., do sợ hãi nên lên tầng 3 của quán Villa trốn, đến 19h cùng ngày thì đến Công an huyện Đại Lộc trình báo sự việc.

Quá trình điều tra, các đối tượng Huyền, Trang và Dung đã được gia đình đưa đến Công an huyện Đại Lộc đầu thú. Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngày 20/2/2017, Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Nam có kết luận giám định tỉ lệ tổn hại sức khỏe, thương tích của Tr. là 6%.

Về phần dân sự, bị hại là Lê Trần Bảo Tr. yêu cầu bồi thường số tiền 315.900.000 đồng. Gia đình các đối tượng đã bồi thường cho bị hại 10 triệu đồng.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đại Lộc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Minh Huyền Trang về hành vi “Làm nhục người khác” và “Cố ý gây thương tích”. Còn Lê Thị Phương Huyền và Văn Thị Mỹ Dung bị khởi tố về hành vi “Làm nhục người khác”.

Tác giả bài viết: Công Bính

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP