Trong tỉnh

Vụ đánh bác sĩ tại BV 115 Nghệ An: Lập đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Chủ tịch phường

Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo Uỷ ban kiểm tra Thành ủy Vinh lập đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm với ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô để xem xét mức độ vi phạm và xử lý nghiêm túc.

Ông Võ Viết Thanh - Bí thư Thành ủy TP. Vinh, Nghệ An - cho biết, Thường trực Thành ủy đã có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy, Ban Nội chính và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra tại phòng cấp cứu BV Đa khoa 115 Nghệ An sau khi nhận được văn bản của CQĐT Công an TP.Vinh.

Theo đó, Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Thành ủy Vinh lập đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm với ông Huân để xem xét mức độ vi phạm và sẽ xử lý nghiêm túc. Nếu đến mức phải xử lý kỷ luật thì sẽ xử lý, ông Võ Viết Thanh thông tin.

Theo kết luận của cơ quan công an, nguyên nhân một phần của vụ người nhà đánh bác sĩ và điều dưỡng tại phòng cấp cứu BV 115 là vì mâu thuẫn bột phát, do sự lo lắng sức khỏe, tính mạng của người thân và người nhà nghĩ rằng bác sĩ đã thiếu trách nhiệm, cố tình xử lý chậm.

Nhân viên y tế BV 115 bị hành hung tại bệnh viện (ảnh cắt từ clip)

Tất cả mâu thuẫn trên khiến ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Cty CP Xây lắp Tân Thắng, TP.Vinh, Nghệ An - và những người liên quan đã nóng nảy dẫn đến hành vi đánh bác sĩ và điều dưỡng viên của BV trên.

Cơ quan công an xác định, ông Thắng đã có hành vi đánh bác sĩ Hoàng Thị Minh và điều dưỡng Lê Quang Hòa. Do bác sĩ Minh và điều dưỡng Hòa không bị thương tích, từ chối việc giám định về thương tích, tổn hại sức khỏe nên ông Thắng chỉ bị xem xét để xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Đối với ông Huân, kết quả điều tra xác định, việc cầm ghế là do bức xúc, nóng nảy. Và dù ông Huân là người can ngăn không để ông Thắng có hành vi đánh đập nhân viên y tế thì hành vi cầm ghế của ông khi giải quyết sự việc đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, tư cách của người cán bộ, Đảng viên, viên chức nhà nước.

Trước đó, vào đêm 18.8 anh Nguyễn Văn Nam (trú huyện Đô Lương, Nghệ An) bị tai nạn, được đưa đến BV 115 Nghệ An cấp cứu. Sau đó ông Thắng và người nhà anh Nam là ông Huân có mặt tại phòng cấp cứu.

Tại đây, ông Thắng đến chỉ tay vào mặt BS Minh chửi bới, đánh vào mặt, đầu nhiều cái khiến bác sĩ Minh choáng váng, phải dựa vào tường. Sau đó, ông Huân đến và cầm ghế chạy một đoạn để... ngồi xuống. Toàn bộ sự việc được camera ghi lại.

Video: Nhân viên y tế bị hành hung tại BV 115 Nghệ An

Tác giả: HỒNG QUÂN

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP