Trong tỉnh

Vụ Công ty Open Việt Nam xả thải ra môi trường: Chính quyền huyện Quỳ Hợp vào cuộc

Ngay sau khi có phản ánh về việc Công ty cổ phần Open Việt Nam xả thải ra môi trường, huyện Quỳ Hợp đã thành lập đoàn vào cuộc kiểm tra và tiến tới đưa ra hình thức xử lý

Ngày 10/1, ông Trần Đức Lợi, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, ngay khi nhận được thông tin phản ánh về việc Công ty Cổ phần Open Việt Nam ở Quỳ Hợp xả thải ra đường dân sinh, phía chính quyền huyện Quỳ Hợp đã thành lập đoàn xuống trực tiếp cơ sở để kiểm tra.

Nước thải tràn ngập trước Công ty Cổ phần Open Việt Nam.

Ngay sau đó, UBND huyện Quỳ Hợp đã có văn bản trả lời An Ninh Tiền Tệ về sự việc “sự cố” xả thải ở Công ty Cổ phần Open Việt Nam (Công ty Open) tại xã Thọ Hợp, huyện Quỳ Hợp. Đoàn kiểm tra của huyện Quỳ Hợp xác nhận, thông tin phản ánh của An Ninh Tiền Tệ trong ngày 5/1 là hoàn toàn có cơ sở.

Thông tin liên quan đến vấn đề xả thải của Công ty Cổ phần Open Việt Nam, văn bản của huyện Quỳ Hợp cho biết, đó là một “sự cố” ngoài mong muốn. Theo đó, ngày 28/12/2021, một công nhân của Công ty Open sử dụng máy xúc lật tiến hành bốc xúc, nạo vét đất, cát trong hồ lắng. Trong quá trình làm việc, do sơ suất nên đã làm vỡ bờ bao khiến nước thải chảy qua khuôn viên công ty ra đường dân sinh. Sự việc nước thải chảy ra đường diễn ra trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút. Nước thải chảy ra là nước, đất, cát phát sinh trong quá trình rửa đá không chứa các chất hóa học độc hại, không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Văn bản nêu cụ thể, đây là sự cố môi trường trong quá trình sản xuất của Công ty Open, xảy ra trong thời gian ngắn, không phải thường xuyên. Ngay sau khi xảy ra sự việc, phía Công ty Open cũng đã kịp thời khắc phục sự cố.

Theo phía UBND huyện Quỳ Hợp cho biết, UBND xã Thọ Hợp đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản và mời công ty lên làm việc. Hiện nay, UBND xã Thọ Hợp đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, UBND xã Thọ Hợp yêu cầu Công ty Open ký cam kết đảm bảo về vấn đề môi trường trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Trước đó, ngày 5/1, An Ninh Tiền Tệ đã có bài viết phản ánh: “Nghệ An: Công ty Cổ phần Open Việt Nam ở Quỳ Hợp xả thải ra đường dân sinh”. Đó là việc, chiều ngày 28/12/2021, Công ty Open đã xả thải trực tiếp ra môi trường, đường dân sinh của người dân xã Thọ Hợp với khối lượng lớn. Lượng nước thải từ doanh nghiệp này xả ra chảy dọc theo tuyến đường dân sinh nối UBND xã Thọ Hợp và xóm Thung Khặng (cũ).

Nước thải chảy ra đường dân sinh và chạy dài hàng trăm mét.

Hiện, UBND huyện Quỳ Hợp và UBND xã Thọ Hợp vẫn chưa có động thái cụ thể về việc xử phạt “sự cố” nói trên của Công ty Open.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này./.

Tác giả: Hồ Phương

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP