Pháp luật

Vụ án giết vợ, chôn xác ở Đà Lạt: Chồng thường xuyên chia sẻ những video đầy tâm trạng

Viện KSND tỉnh Lâm Đồng đã phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt tạm giam Đoàn Thanh Trí (30 tuổi), bị can giết vợ rồi chôn xác phi tang.

Mưa lớn khiến vị trí chôn xác bị xói mòn, lộ thi thể

Thông tin trên báo Thanh niên, lãnh đạo Viện KSND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đoàn Thanh Trí (30 tuổi), bị can giết vợ rồi chôn xác phi tang trước miếu xóm Trại Thiếc, thôn Trường Xuân 2, xã Xuân Trường, TP.Đà Lạt.

Trước đó, theo Công an Lâm Đồng, vào chiều tối 6/4, người dân sống tại địa phương phát hiện một thi thể đã phân hủy nặng, bị chôn giấu gần một am thờ, xung quanh là vườn hồng, cà phê. Vị trí này cách căn nhà dân gần nhất khoảng 70m.

Xác định đây là vụ án mạng có tính chất rất nghiêm trọng, hung thủ sau khi giết người đã chôn giấu xác phi tang, Đại tá Trần Minh Tiến - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương phối hợp với Công an TP Đà Lạt vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ trong thời gian sớm nhất.

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Công an Lâm Đồng

Tới đêm 6/4, hàng chục cán bộ Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an TP Đà Lạt đã gấp rút thực hiện việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân. Các tổ công tác lần theo những manh mối ban đầu để xác định và truy tìm đối tượng gây án.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định, nạn nhân là nữ đã tử vong và bị chôn giấu xác cách đây khoảng 3 tháng. Những cơn mưa lớn gần đây khiến lớp đất bề mặt vị trí chôn giấu nạn nhân bị xói mòn, làm lộ lên thi thể.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định nạn nhân là nữ giới, ngoài 20 tuổi, thi thể đã phân hủy gần hết nên không thể nhận dạng bằng mắt thường. Nạn nhân bị chôn bên cạnh một gốc cây cà phê, lấp lên lớp đất dày khoảng 40cm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong đêm 6/4, lực lượng chức năng đã xác định được Đoàn Thanh Trí có liên quan trực tiếp tới cái chết của nạn nhân được xác định là chị Trần Thị Kim T.. Làm việc với một số người có quan hệ gần gũi với Đoàn Thanh Trí, cơ quan điều tra xác định đối tượng này hiện đang làm việc tại TP Nha Trang.

Tới 1h sáng ngày 7/4, được sự động viên của gia đình và lực lượng chức năng, Đoàn Thanh Trí đã trở về địa phương, tới cơ quan công an đầu thú.

Đăng nội dung “ngàn lần vạn lần xin lỗi em” sau khi bị bại lộ

Làm việc với công an, bà Trần Thị Kim P., mẹ của nạn nhân cho biết, ngày cuối cùng bà gặp con gái là 9/12/2021, khi đó chị T. và bà P. cùng nhau đi hái cà phê tại xã Xuân Trường, TP Đà Lạt. Từ đó tới nay, gia đình bà Phượng chỉ liên lạc được với chị T. qua tin nhắn điện thoại hoặc tin nhắn Facebook.

Con rể là Đoàn Thanh Trí cho gia đình nhà ngoại biết từ giữa tháng 12/2021 vợ đã xuống TP Hồ Chí Minh đi làm nhân viên phục vụ cho một quán cà phê, từ đó chưa một lần về thăm nhà, ngay cả trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

Do chỉ liên lạc được với con gái qua tin nhắn điện thoại hoặc tin nhắn Facebook, nhiều lần gọi điện nhưng không có ai nghe máy, đã có lần bà P. xuống nhà con gái để tìm hiểu sự việc nhưng không phát hiện điều gì bất thường.

Gia đình bà P. cũng không tới Cơ quan công an trình báo sự việc vì tin lời chàng rể rằng con gái đang đi làm ở TP Hồ Chí Minh.

Vào dịp Tết Nguyên đán và những ngày nhà bà P. có giỗ, Đoàn Thanh Trí vẫn chở 2 con lên nhà bà chơi và ở lại qua đêm nên không ai trong gia đình nghi ngờ con gái mình đã gặp chuyện chẳng lành.

Công an khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Công an Lâm Đồng

Theo lời khai của Đoàn Thanh Trí, mỗi khi có ai nhắn tin tới cho chị T., Trí đều nhắn lại trả lời, duy chỉ có gọi điện là Trí không nghe, tắt máy và nhắn trả lời đang bận làm, không thể nghe điện thoại được.

Từ khi gây án, sát hại vợ rồi chôn giấu xác phi tang, trên trang Facebook cá nhân của mình, Đoàn Thanh Trí cũng thường xuyên chia sẻ những video đầy tâm trạng. Thậm chí, khi sự biết vụ án đã bại lộ, đối tượng này vẫn đăng tải hình ảnh vợ con lên trang Facebook cá nhân với dòng chữ “ngàn lần vạn lần xin lỗi em”.

Về nguyên nhân sát hại vợ, Đoàn Thanh Trí khai nhận, do cuộc sống vợ chồng Trí có nhiều mâu thuẫn nên thường xuyên xảy ra cảnh cãi vã, to tiếng.

Giữa tháng 12/2021, nghi ngờ chị Trần Thị Kim T. có mối quan hệ tình cảm với một người đàn ông khác, đối tượng này nổi máu ghen tuông.

Tối 12/12/2021, khi hai con nhỏ đã ngủ say, giữa hai người lại tiếp tục xảy ra cãi vã. Do không kiềm chế được cơn giật trong lúc ghen tuông, Đoàn Thanh Trí dùng dao đâm nhiều nhát vào người vợ khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, để che giấu tội ác, đối tượng này kéo xác nạn nhân ra vườn cà phê cách nhà gần 100m, đào hố chôn để phi tang. Xong xuôi, Đoàn Thanh Trí vào nhà dọn dẹp, lau sạch những vết máu ở hiện trường rồi vào giường nằm ngủ cùng các con, thuật lại trên báo An ninh thế giới.

Tổng hợp

Tác giả: B. Bình

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP