Thể thao

Vòng 7 V.League 2022: SLNA giành ngôi đầu, HAGL bứt phá

Vòng 7 V.League 2022 chứng kiến màn bứt phá của hai đội bóng được yêu mến nhất Việt Nam là SLNA và HAGL. Trong khi SLNA soán ngôi đầu của Hải Phòng thì HAGL cũng leo lên nửa đầu BXH sau 5 vòng đầu gây thất vọng.

Kết quả vòng 7 V-League 2022:

Bình Định 2-1 Nam Định

SLNA 1-0 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Hải Phòng 1-2 Viettel

Bình Dương 2-2 Đà Nẵng

Thanh Hóa 4-0 Sài Gòn

TP.HCM 0-2 HAGL

SLNA soán ngôi đầu của Hải Phòng

Trước trận đấu ở vòng 7 V.League 2022 giữa chủ nhà SLNA với người hàng xóm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, nhiều người gọi là “derby xứ Nghệ”, HLV Huy Hoàng chỉ mong đội nhà “có điểm”, mà không mơ tới một chiến thắng với 3 điểm cầm tay. Quan điểm này là hoàn toàn có cơ sở khi HL Hà Tĩnh là đối thủ khá kỵ dơ với SLNA trong những năm gần đây. Đó là chưa kể đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công cũng đang có phong độ cực tốt ở V.League 2022.

Về phía đội chủ nhà, SLNA chịu nhiều tổn thất về mặt lực lượng khi tiền vệ ngoại Ojong Mark vắng mặt vì chấn thương, hậu vệ Đình Hoàng thụ án treo giò. HLV Huy Hoàng buộc phải trao cơ hội cho Xuân Tiến và những cầu thủ trẻ. Đây là nước cờ mạo hiểm tuy nhiên SLNA không còn lựa chọn nào khác.

SLNA chiếm ngôi đầu V.League 2022

Dù vậy tận dụng lợi thế sân nhà, SLNA đã có lần giành trọn 3 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở đấu trường V.League. Pha lập công duy nhất được thực hiện bởi ngoại binh Ganiyu Bolayi Oseni. Thắng lợi này giúp SLNA có được 13 điểm, chính thức soán ngôi Hải Phòng để leo lên vị trí dẫn đầu.

Không thể phủ nhận SLNA đã và đang thay đổi rất tích cực với sự giúp sức của nhà tài trợ mới. Đoàn quân HLV Nguyễn Huy Hoàng đang có bước tiến vững chắc và sẽ là ứng viên cho ngôi vị cao nhất trong mùa giải năm nay.

HAGL bứt phá trên BXH V.League 2022

Sau giai đoạn thi đấu thất vọng, HAGL đang trở lại mạnh mẽ với 2 thắng lợi liên tiếp. Sau khi giành 3 điểm trước Đà Nẵng ở vòng 6, đoàn quân HLV Kiatisak Senamuang tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng khi đánh bại TP.HCM trên sân Thống Nhất với tỷ số 2-0. Dù thắng lợi chưa thực sự khiến người hâm mộ cảm thấy “đã” nhưng dù sao đó cũng là những tín hiệu tích cực. Ở trận đấu vừa qua, Washington Brandao là người mở tỷ số bằng cú đánh đầu ở phút 28 trước khi Vũ Văn Thanh ghi bàn từ chấm 11m vào cuối hiệp 1.

Với thắng lợi này, thầy trò Zico Thái đã có 10 điểm vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH. Họ chính thức đã trở lại với cuộc đua vô địch.

HAGL bứt phá trên BXH V.League 2022

Đáng chú ý ở trận đấu này, HAGL không có sự phục vụ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng vì chấn thương. Tuy nhiên HAGL vẫn thi đấu linh hoạt, sắc nét và áp đảo đối thủ trong hầu hết thời gian của 45 phút đầu tiên. Đến hiệp 2, họ chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số. Lối chơi thực dụng đang giúp HAGL bứt phá trên BXH.

Nam Định, Sài Gòn chưa thoát khỏi vũng lầy

Nam Định, Sài Gòn tiếp tục thể hiện sự thất vọng ở V.League 2022. Nam Định tiếp tục kéo dài chuỗi trận không thắng kể từ đầu mùa, lần này là thất bại 1-2 trên sân Quy Nhơn. Trong khi đó, Sài Gòn phải nhận thất bại đậm 0-4 trên sân của Thanh Hóa.

CLB Nam Định liên tục gây thất vọng

Hai đội tiếp tục đứng 2 vị trí cuối cùng với chỉ 3 điểm trong tay. Cả 2 đang thật sự lâm nguy khi bị các đội xếp trên dần tạo ra khoảng cách. Riêng với Nam Định, dù đã chơi cố gắng nhưng đoàn quân HLV Nguyễn Văn Sỹ đành bất lực trước sức mạnh của đội chủ nhà Bình Định. Sự ra đi của tiền đạo Oussou Konan khiến sức mạnh tấn công của đội bóng thành Nam giảm đi đáng kể. Trong khi chân sút Rodrigo Da Silva Dias cũng không còn cho thấy sự nguy hiểm như mùa giải trước, những nội binh vẫn mang đến nhiều thất vọng.

Hiện tượng Hải Phòng bị giải mã

Sau giai đoạn thăng hoa đầu mùa, Hải Phòng đã trở lại mặt đất với 2 thất bại trước Hà Nội và mới nhất là Viettel. Có thể nói đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đang dần bị các đối thủ bắt bài. Họ đang chơi thiếu ý tương nơi hàng tấn công và phòng ngự lỏng lẻo nơi hàng thủ.

Như đã nói ở trên, thất bại vừa qua khiến Hải Phòng mất ngôi đầu vào tay SLNA và sẽ còn nhiều điều cần cải thiện trong thời gian tới.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP