Thể thao

Vòng 3 Toyota V-League: Lo cho...Vua

Những sự cố liên tiếp của các trọng tài trong 2 vòng đấu đầu tiên buộc người ta phải lo lắng cho các vua sân cỏ, khi mà vào chiều 18/1 này lượt trận thứ 3 sẽ diễn ra với nhiều cặp đấu khá căng.

"Vua" từ sai đến sai

Rất thông cảm với công việc "cầm cân nảy mực" ở V-League, nhưng việc ngay những vòng đầu tiên các vua sân cỏ đã mắc nhiều lỗi dẫn tới phản ứng của nhiều đội bóng là điều khó có thể chấp nhận.

Vòng đấu thứ nhất diễn ra với nhiều sự kỳ vọng vào sự thay đổi về chất lượng của giải đấu, của các trọng tài. Nhưng ở sân Hàng Đẫy, cuộc đối đầu giữa chủ nhà CLB Hà Nội và Than.QN đã bị phá hỏng bởi trọng tài kỳ cựu Đức Vũ.


Tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa Long An và Bình Dương bị phàn nàn

Tưởng chừng, sau khi Ban trọng tài quyết định kỷ luật nội bộ với người của mình câu chuyện về những tiếng còi xấu sẽ giảm. Nhưng không, thậm chí còn nhiều hơn nữa ngay khi vòng 2 kết thúc.

Ở sân Long An với tổ trọng tài cũng kỳ cựu gồm ông Võ Minh Trí, Nguyễn Hiền Triết cũng đã bị đội chủ nhà phàn nàn với tình huống hy hữu khi báo bù giờ tới 2 lần khiến họ đánh mất chiến thắng.

Chưa xong, tại sân Nha Trang tưởng chừng chuyện chỉ dừng lại ở việc Pape Fayer Omar lẫn Đình Nhơn phải nhận những thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính Trần Xuân Nguyện sau các pha va chạm ở trên sân.

Tuy nhiên, ngay sau khi đội trưởng của FLC.Thanh Hóa phải nhận án phạt nặng từ ban kỷ luật, phía đội bóng xứ Thanh đã phải lên tiếng cho rằng việc đi xa đến mức cầu thủ của mình ẩu đả không ngoài lý do là từ vua sân cỏ Trần Xuân Nguyện.



Omar khẳng định trọng tài chính đã bắt không tốt, và có phần o ép đội bóng của mình để khiến không giữ được bình tĩnh và việc xử nặng chỉ đơn thuần là lấp liếm cho chuyên môn của trọng tài Nguyện.

Điều này đúng hay sai có lẽ cũng không thể giải quyết được vấn đề hay xóa án phạt cho Omar, nhưng rõ ràng chuyện trọng tài chuyên môn không tốt hoặc không theo kịp được trận đấu là có.

Và việc liên tục có vấn đề ở ngay những vòng đấu đầu tiên buộc người ta phải lo cho giải, cho các trọng tài khi phía trước là chặng đường còn rất dài...

Hướng về trận derby Sài thành

Bỏ qua những sai lầm của các vua sân cỏ, bỏ qua những lo lắng về giải đấu có thể vỡ vì chất lượng trọng tài không đảm bảo thì vòng đấu thứ 3 trận đấu đáng xem nhất sẽ nằm ở sân Thống Nhất.


Đội bóng của Công Vinh sẽ có trận derby đầu tiên tại V-League

Về chuyên môn chưa chắc đây đã là một cuộc đối đầu cân sức khi CLB TP.HCM chỉ là tân binh của giải đấu, trong khi chủ nhà là đoàn quân của HLV Đức Thăng đang có phong độ cao.

Tuy nhiên, cuộc đối đầu này là rất đáng nhớ khi mà rất lâu rồi Sài thành lẫn V-League không được chứng kiến một trận derby thực thụ, nhất là lúc này cả đội bóng của Công Vinh lẫn CLB Sài Gòn đang rất...đình đám.

Đồng thời, cả hai đội bóng đều khẳng định mục tiêu của mình là hướng đến sự bền vững, hướng đến tình cảm của người hâm mộ địa phương thế nên nó khác xa hẳn cuộc đấu giữa Navibank Sài Gòn với Sài Gòn Xuân Thành vài năm trước.

Chưa biết ai thắng - thua trong trận derby đầu tiên giữa 2 đội bóng này, nhưng ít nhất vào chiều 18/1 tới sân Thống Nhất sẽ rất đáng để chờ đợi với trận đấu này, vì sự tử tế mà cả hai đã và đang hứa với người hâm mộ bóng đá Sài thành...

Lịch thi đấu vòng 3:


Tác giả bài viết: M.A

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP