Xe

Volkswagen Việt Nam đem Beetle “fake” đến VIMS 2016

Từng tiết lộ sẽ đem phiên bản đặc biệt Beetle Dune tới VIMS 2016, nhưng Volkwagen Việt Nam chỉ đem tới bản "khoác áo" Beetle Dune.

Trước khi triển lãm ôtô Quốc tế Việt Nam diễn ra, Volkswagen đã từng tiết lộ rằng hãng sẽ mang phiên bản đặc biệt Volkswagen Beetle Dune tới trưng bày, cùng với 2 dòng xe mới là Jetta và Sharan. Đây là phiên bản đặc biệt của dòng xe "con bọ" Beetle, lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Baja Bugs trong thập niên 60.

Tuy nhiên cuối cùng, phiên bản được trưng bày tại VIMS lại là một chiếc Beetle 2.0T bản thường được trang trí giống Beetle Dune, và có quá nhiều khác biệt so với bản thật. Ngay từ phần đầu, có thể dễ dàng nhận ra chiếc xe ở VIMS 2016 không có cản trước thể thao như Beetle Dune.

Trong khi Beetle Dune thật có các tấm ốp nhựa xung quanh thân xe và vòng trên các vòm bánh thì chiếc Beetle tại VIMS hoàn toàn thiếu vắng các chi tiết này. Ngoài ra, dọc theo phần dưới chiếc xe cũng có nẹp mạ chrome, trong khi Beetle Dune chỉ sử dụng nẹp nhựa.

Trên Beetle Dune, Volkswagen đã trang bị cho chiếc xe bộ mâm đúc 5 cánh chữ Y thiết kế mới mang tên gọi Canyon, được hoàn thiện trong tông màu đen bóng và màu trùng với sơn thân xe. Trong khi đó, chiếc xe tại triển lãm VIMS có mâm 5 cánh kép sơn đen - phay bóng.

Chi tiết khác biệt nhỏ khác ở 2 bên thân xe đó là Beetle Dune thật có ốp gương màu bạc kim loại, trong khi "Beetle Dune" tại Việt Nam dùng ốp gương đen bóng.

Ở phía sau, cũng có thể dễ dàng nhận biết Beetle Dune thật với phiên bản thường nhờ có cản sau mới với ốp nhựa ở phần dưới, cùng với cánh đuôi dày hơn.

Chỉ với những chi tiết trên, có thể khẳng định chiếc Beet;e Dune tại VIMS 2016 chỉ là bản 2.0T thường được trang trí lại. Để ý kỹ hơn, có thể thấy màu vàng trên thân xe là màu của một lớp tem trùm khi ở trên thân xe, những vết sọc đều do kỹ thuật in không hoàn hảo hiện ra khá rõ.

Nếu "săm soi" từng chi tiết như bên trong các hốc bánh, vị trí tiếp giáp giữa các panel thân xe hay những logo, có thể thấy rõ lớp decal dán bên ngoài đã bị bong nhẹ, để lộ màu trắng nguyên bản của chiếc xe ở phía sau.

Chiếc "Beetle Dune" được trưng bày tại triển lãm VIMS luôn được khóa cửa, không cho người ngoài tiếp xúc bên trong. Tuy nhiên nhìn qua cửa kính của xe, có thể dễ dàng thấy rằng bảng táp-lô của nó không được ốp nhựa trùng màu thân xe như bản Beetle Dune thật.

Không chỉ hoàn toàn khác biệt ở bên ngoài, chiếc "Beetle Dune" ở triển lãm còn sử dụng động cơ khác phiên bản Dune thật. Cụ thể hơn, Beetle Dune chỉ được Volkswagen trang bị duy nhất động cơ xăng tăng áp 1.8 TSI 170 mã lực/250 Nm, trong khi bảng thông số kỹ thuật của chiếc xe tại triển lãm lại cho thấy nó dùng động cơ 2.0l tăng áp 220 mã lực/350 Nm.

Hiện chưa rõ lý do vì sao Volkswagen Việt Nam đã phải trưng bày phiên bản Beetle Dune "fake" này tại triển lãm VIMS 2016 thay cho bản thật. Tuy nhiên chiếc xe đã khiến cho không ít những người yêu xe tại Việt Nam cảm thấy thất vọng.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: đặc biệt ,tiết lộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP