Nhân ái

Vợ trẻ tuyệt vọng cầu xin cứu chồng ung thư giai đoạn cuối

Chứng kiến chồng bị dày vò bởi căn bệnh ung thư trực tràng quái ác, người vợ tại tỉnh Thanh Hoá đã tìm đủ mọi cách nhưng đành “lực bất tòng tâm” nhìn cảnh nhà khánh kiệt.

Nước mắt tủi buồn không ngừng rơi trên gương mặt chị Trần Thị Ánh (SN 1990, trú thôn Tào Sơn, xã Thanh Thủy, Thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) khi nhắc đến hoàn cảnh hiện tại của gia đình. Nhìn người chồng là anh Lê Duy Quốc (SN 1990) từng thời khắc trôi qua phải gánh chịu nỗi đau thể xác bởi căn bệnh ung thư trực tràng hành hạ, trái tim chị như thắt lại. Thương anh lắm, muốn đưa anh vào viện phẫu thuật nhưng tất cả dường như chỉ là những mơ ước xa xôi.

Năm 2013, anh chị gặp nhau, yêu đương rồi nên duyên chồng vợ. Đám cưới đôi trẻ diễn ra đơn sơ nhưng ấm áp, 2 đứa con kháu khỉnh lần lượt chào đời. Hạnh phúc tưởng như tròn đầy, viên mãn. Mái tranh nghèo dù bữa rau, bữa cháo nhưng chẳng lúc nào thưa vắng những tiếng cười vui.

Để thực hiện mơ ước giản dị đó, chồng cày, vợ cuốc anh chị tăng gia sản xuất, siết chặt tay vượt qua những bộn bề của cuộc sống lo toan. Đùng cái, giông bão từ đâu mang theo tin dữ bất ngờ ập đến như “sét đánh ngang tai”. Anh Quốc sau liên tiếp những cơn đau bụng dữ dội kéo dài đã vào bệnh viện thăm khám và nhận kết quả anh bị ung thư trực tràng.

Nhìn cảnh nhà vốn đã khó khăn phải kiếm miếng ăn hàng ngày nay thêm anh bệnh hiểm nghèo được yêu cầu phải phẫu thuật gấp với chi phí cao ngất ngưởng, chị Ánh chỉ còn biết khóc trong đau khổ khi không biết bấu víu vào đâu.

Chứng kiến chồng ngày càng héo hắt vì bạo bệnh, chị Ánh khóc cạn nước mắt nhưng "lực bất tòng tâm"

Thương chồng nhưng “lực bất tòng tâm”, chị đành gạt nước mắt đắng cay dìu anh trở lại quê nhà, lòng trĩu nặng trước ánh nhìn thương cảm của nhiều người có mặt tại bệnh viện.

Bao đêm trường bên gối chăn, chứng kiến chồng từng phút từng giây trải qua những nỗi đau thể xác dày vò, lệ đắng xót xa trong đôi mắt chị Ánh cứ tuôn trào. Từ ngày bệnh trở nặng, anh Quốc không còn đủ sức khoẻ đi làm, gánh nặng mưu sinh đổ dồn hết lên vai người vợ trẻ. Cảnh nhà dần khánh kiệt.

“Hiện tại chồng em đang chữa bằng thuốc nam, biết không ăn thua nhưng vẫn cố cầm cự để duy trì sự sống. Mỗi lúc nghe con hỏi “Bố hết đau chưa", em như đứt từng khúc ruột. Thương anh lắm, nhưng chẳng có cách gì để cứu chồng. Đau xót lắm” - chị Ánh nghẹn ngào quay mặt, cố tránh không dám nhìn vào ánh mắt hai đứa con thơ.

Không có tiền phẫu thuật, anh Quốc hiện tại chỉ biết uống thuốc nam cầm cự

Nói về hoàn cảnh của anh chị, người làng Tào Sơn cho biết, gia cảnh họ hết sức đáng thương. Mẹ anh Quốc, bà Lường Thị Huệ mấy năm trước bị tai biến, giờ nằm liệt giường. Năm 2020, tai ương tiếp tục ập xuống mái nhà xiêu, anh trai anh Quốc đột ngột qua đời sau một vụ tai nạn giao thông.

Anh Quốc vừa lo cho mẹ già, vừa gồng gánh trên vai gia đình nhỏ. Nhưng bạo bệnh quái ác không hẹn trước bất ngờ ập đến khiến người đàn ông trụ cột gia đình gục ngã. Muốn ra ngoài đi làm phụ hồ kiếm thêm thu nhập, nhưng căn bệnh ung thư trực tràng đã lấy đi của anh gần như những chút sức lực cuối cùng.

“Xóm giềng, bè bạn thương tình quyên góp ủng hộ được hơn 20 triệu đồng để anh phẫu thuật. Quý lắm, nhưng số tiền đó cũng chỉ như “muối bỏ bể”, bởi chi phí ca mổ lên tới hơn 100 triệu đồng. Vợ chồng em đang ở trọ, chứ có nhà thì đã cầm cố vay mượn ngân hàng lo cho anh rồi” - chị Ánh nói trong nước mắt.

Ngày mai với họ là những ngày tháng mịt mờ, vô định

Nhìn 4 con người khốn khó ngồi trước cửa nhà với ánh mắt vô định thật khiến người chứng kiến phải rơi lệ. Họ không dám nghĩ về tương lai bởi phía trước với gia đình anh chị thật mịt mù với những khó khăn chồng chất chưa lối thoát.

Mọi sự giúp đỡ đến gia đình chị Trần Thị Ánh xin gửi về địa chỉ: Thôn Tào Sơn, xã Thanh Thủy, Thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

SĐT: 0968564503

Tác giả: Bích Ngọc

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP