Thế giới

Vợ lén lút với 3 nhân tình, chồng ôm hận lên kế hoạch thảm sát cả nhà gian phu

Khi người dân đang hòa mình trong không khí đón Tết thì xảy ra một vụ nổ súng khiến 6 người chết và 3 người bị thương khiến ai nấy bàng hoàng.

Ngày 30/1/2014, khi người dân thôn Tinh Khẩu, trấn Hầu Kiều, huyện Đằng Xung, thành phố Bảo Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đang hòa mình trong không khí đón Tết sum vầy thì xảy ra một vụ nổ súng khiến 6 người chết và 3 người bị thương. Vụ án đã khiến người dân trong thôn đều bàng hoàng.

Hung thủ của vụ thảm sát

Hung thủ của vụ án là Thiệu Tông Kỳ, nam, sinh năm 1976 trong một gia đình nghèo tại thôn Tinh Khẩu, tỉnh Vân Nam. Do hoàn cảnh gia đình nghèo khó nên dù chưa học xong cấp hai anh ta đã đi làm thuê kiếm sống.

Nhờ sự nỗ lực làm việc, chăm chỉ tiết kiệm, Thiệu Tông Kỳ đã mua được một chiếc xe tải phục vụ cho công việc. Nhờ vào sự thông minh nhạy bén, không lâu sau Thiệu Tông Kỳ trở thành người giàu có trong làng.

Thiệu Tông Kỳ (Ảnh: Gamebaike)

Đến tuổi kết hôn, được người quen giới thiệu nên Thiệu Tông Kỳ gặp và quen Lưu Bản Hồng. Sau khi kết hôn hai người hiếu thuận với cha mẹ, tình cảm vợ chồng hài hòa, là cặp đôi được nhiều người trong làng ngưỡng mộ.

Theo lời người dân trong làng, Thiệu Tông Kỳ là người rất nhiệt tình, nếu có gì cần giúp đỡ anh ta sẽ không nói hai lời mà giúp ngay, mọi người đều không nghĩ rằng Thiệu Tông Kỳ chính là hung thủ của vụ thảm án khiến 7 người chết.

Phát hiện vợ ngoại tình và lời yêu cầu biến thái

Sau này, vì việc làm ăn mà Thiệu Tông Kỳ thường xuyên phải đi làm xa nhà khiến hai vợ chồng phải xa nhau trong một thời gian dài. Lưu Bản Hồng cảm thấy cô đơn, không lâu sau cô ngoại tình với ba người đàn ông, trong đó có hai người trong họ là Thiệu Tông Liên và Thiệu Tông Bình và người hàng xóm là Đoàn Tử Thủ.

Thiệu Tông Kỳ bị bắt giữ (Ảnh: QQ)

Thế nhưng trên đời này không có bức tường nào không lọt gió, Thiệu Tông Kỳ rất tức giận khi biết việc vợ mình ngoại tình, thế nhưng khổ nỗi lại không có chứng cứ nên đành phải nuốt nước mắt vào trong.

Sau đó, một lần tình cờ Thiệu Tông Kỳ bắt gian tại giường vợ mình và Thiệu Tông Liên. Thiệu Tông Kỳ yêu cầu 3 người tình của vợ mình phải ở với vợ 1 tháng và bồi thường cho anh ta 100.000 nhân dân tệ.

Tuy nhiên, với đề nghị đồi bại này, ba người Thiệu Tông Liên, Thiệu Tông Bình và Đoàn Tử Thủ không đồng ý. Cuộc thương lượng thất bại, hai bên đi vào bế tắc. Thiệu Tông Kỳ cảm thấy bản thân vô dụng nên nảy sinh ý định giết người để trút giận.

Cuộc trả thù đẫm máu ngày Tết

Tháng 8/2013, Thiệu Tông Kỳ sang Myanmar mua một khẩu súng tiểu liên và 70 viên đạn với giá 19.000 nhân dân tệ, sau đó sử dụng xe máy để vận chuyển vũ khí về làng. Thiệu Tông Kỳ thử súng ở một vùng núi hẻo lánh, sau khi thấy thành công thì trở về nhà.

Cùng tháng đó, Thiệu Tông Kỳ mua bảo hiểm cho cha, trả lại số tiền bảo hiểm mà Lưu Bản Hồng đã mua cho anh, rút 100.000 nhân dân tệ tiền đầu tư công ty về, bán xe cũ đi và mua một chiếc xe jeep để tiện cho việc bỏ trốn.

Sau khi chuẩn bị kĩ, khoảng 5h chiều ngày 30/1/2014, Thiệu Tông Kỳ đến nhà Thiệu Tông Liên dùng súng tấn công gia đình Thiệu Tông Liên khiến cha và vợ anh ta chết, còn mẹ và các con bị thương nặng.

Sau đó Thiệu Tông Kỳ lên xe đến nhà Thiệu Tông Bình và xả súng, gia đình 4 người Thiệu Tông Bình không ai qua khỏi.

Ban đầu Thiệu Tông Kỳ muốn trả thù cả Đoàn Tử Thủ nhưng cuối cùng lại từ bỏ, trốn vào trong núi. Ở trong núi vài ngày, vì quá đói nên Thiệu Tông Kỳ lén trốn đến nhà dì ruột trong làng để ăn cơm.

Thiệu Tông Kỳ trong phiên tòa (Ảnh: QQ)

Sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát đã tức tốc đến hiện trường vụ án để điều tra. Dựa theo lời kể của dân làng, cảnh sát xác định Thiệu Tông Kỳ là hung thủ của vụ án, từ đó triển khai truy bắt hung thủ diện rộng. Đến ngày 3/2/2014, cảnh sát đã bắt giữ Thiệu Tông Kỳ tại nhà dì ruột.

Ngày 11/8/2014 Tòa án nhân dân trung cấp thành phố Bảo Sơn, tỉnh Vân Nam đã kết án tử hình Thiệu Tông Kỳ và tước bỏ các quyền chính trị của anh ta suốt đời. Sáng ngày 24/12/2015, Thiệu Tông Kỳ bị hành quyết.

Tác giả: Minh Yến dịch

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP