Thể thao

V.League tôn vinh những giá trị cũ: SLNA song hành "hậu duệ Thể Công" Viettel

Việc Viettel, SLNA và Hải Phòng cùng nhau giành chiến thắng ở ngày ra quân V.League 2022 cho thấy truyền thống vẫn là vũ khí rất lợi hại. Trong đó, "hậu duệ Thể Công" và SLNA được đánh giá là những ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

Sau chức vô địch V.League 2020 và thi đấu thành công ở V.League 2021 trước khi giải đấu bị huỷ, Viettel vẫn được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch ở mùa giải 2022. Và điều này đã được khẳng định bằng chiến thắng 2-0 trước 'thiếu gia mới nổi' Topenland Bình Định ở vòng đấu ra quân. Đồng ý rằng đội bóng đất Võ đã bị tổn thất lực lượng vì Covid-19, nhưng rõ ràng Viettel vẫn cho thấy mình đang sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, chơi ăn ý và rất hiểu nhau. Bên cạnh đó, chắc chắn không thể kể tới cái chất thực dụng, già rơ và nhẫn tâm trong những thời khắc kết liễu đối phương của đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Trương Việt Hoàng.

Đặc biệt, sau chiến thắng này, những người yêu mến Thể Công có thể tự hào tuyên bố, 'đồng tiền có thể mua được nhiều thứ, nhưng để vươn lên một đẳng cấp và có được giá trị truyền thống như Viettel là không dễ'.

Viettel dưới bàn tay của HLV Trương Việt Hoàng luôn mang hình ảnh xù xì, thực dụng

Thực tế, trước khi V.League 2021 bị huỷ, Viettel cũng đã bám đuổi rất sát phía sau đội đầu bảng HAGL, và nếu tiếp tục duy trì sự cân bằng và ổn định này, HLV Trương Việt Hoàng và các học trò hoàn toàn có thể hướng tới chức vô địch thứ 2 trong 3 mùa giải.

Một đội bóng có bề dày truyền thống khác của Việt Nam là CLB SLNA cũng đã có được chiến thắng trong ngày ra quân. Đội bóng xứ Nghệ đã khiến Bình Dương tiếp tục chìm sâu trong cơn ác mộng mang tên SLNA, 7 năm liền chỉ hoà và thua mỗi khi chạm trán SLNA.

Đội bóng của HLV Huy Hoàng với những sự đầu tư mạnh tay đầu mùa đã ngay lập tức thể hiện một tinh thần khác hẳn với hình ảnh rệu rã ở mùa giải 2021 (xếp bét bảng sau 12 vòng đấu). SLNA trong lịch sử chưa bao giờ phải rớt hạng, và họ từng là một thế lực của bóng đá Việt Nam, một khi có điểm tựa tài chính vững chắc sẽ rất đáng gờm.

SLNA hứa hẹn sẽ có sự trở lại rất mạnh mẽ ở mùa giải 2022

Hải Phòng cũng đang trên đường tìm lại hình ảnh của "chú ngựa ô" bằng chiến thắng tối thiểu trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. HLV Chu Đình Nghiêm không thiếu bài vở để biến đội bóng đất Cảng trở thành một tập thể khó bị đánh bại.

Quả thực sau sự trở lại của Thể Công trong hình hài Viettel, người hâm mộ bóng đá nước nhà có quyền hy vọng những thế lực cũ là SLNA hay Hải Phòng cũng sẽ có sự vùng dậy mạnh mẽ ở mùa giải năm nay. Với chiến thắng ở ngày ra quân, đây cũng là 3 đội bóng đang dẫn đầu BXH. Mọi đội bóng đều tập trung cải thiện chất lượng cả về chuyên môn lẫn hình ảnh, cơ sở vật chất chắc chắn sẽ giúp cho V.League trở nên hấp dẫn hơn, và đó là mong ước của mọi cổ động viên.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP