Du lịch

Vịnh Hạ Long đẹp ngỡ ngàng vào thu

Những ngày mùa Thu, vịnh Hạ Long đẹp ngỡ ngàng và có sức hút đặc biệt, nhất là với du khách quốc tế. Theo Ban quản lý vịnh Hạ Long, từ đầu năm đến nay vịnh Hạ Long đã đón khoảng 2,3 triệu lượt khách, trong đó gần một nửa là khách quốc tế, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2022. Đây là tín hiệu tích cực cho du lịch Quảng Ninh sau hơn một năm phục hồi du lịch.

Vịnh Hạ Long đã 2 lần được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận là di sản thiên nhiên thế giới về giá trị cảnh quan tự nhiên và địa chất địa mạo năm 1999 và 2000.

Mùa Thu, cây cối trên núi đá thay màu lá khoác lên vịnh màu áo mới, nhẹ nhàng. Màu xanh của trời, của biển giúp du khách có những cảm nhận tinh tế, thư thái và bình yên. Đây cũng là lý do nhiều du khách nước ngoài lựa chọn đến vịnh Hạ Long dịp này.

Một cây Sòi vừa thay lá đỏ nở rực giữa lòng di sản vịnh Hạ Long. Đây là loại cây phổ biến trên các núi đá trên vịnh Hạ Long.

Tại khu vực hang Luồn (thuộc tuyến du lịch số 2 trên vịnh Hạ Long), du khách nước ngoài hào hứng tham gia dịch vụ chèo đò tay.

Trong không gian sâu lắng, lãng mạn của mùa thu Hạ Long, du khách Hàn Quốc cất vang tiếng hát...

Ngoài thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên, du khách còn tắm biển, ngắm hoàng hôn và những chú khỉ thoăn thoắt trên những mỏn đá.

Theo Ban quản lý vịnh Hạ Long, khách quốc tế đến vịnh dịp này chủ yếu đến từ châu Âu, người Hàn Quốc, Trung Quốc,... và đặc biệt năm nay lượng khách Ấn Độ tăng mạnh.

Ông Peter, người Austrailia cho biết: "Tôi biết biết đến vịnh Hạ Long qua bạn bè giới thiệu. Nay tôi với gia đình có đến đây và thật bất ngờ với khung cảnh vịnh Hạ Long. Mặt nước trong xanh. Môi trường vịnh được giữ gìn. Tôi ấn tượng khi thấy người dân vớt rác khi chèo thuyền".

Ông Đỗ Tiến Thành, Phó trưởng Phòng nghiệp vụ nghiên cứu, Ban quản lý vịnh Hạ Long cho biết: Khoảng 7 tháng trước, việc chuyển đổi vật liệu nổi nuôi trồng thủy sản trên vịnh Hạ Long từ phao xốp sang HDPE đã phát sinh nhiều rác thải là phao xốp trên vịnh Hạ Long. Ban quản lý vịnh đã phối hợp với địa phương và các sở ngành tăng cường thu gom lượng phao xốp và đã trả lại môi trường xanh, sạch đẹp cho vịnh Hạ Long. Gần đây, vịnh Hạ Long được mở rộng ranh giới sang quần đảo Cát Bà, vấn đề đảm bảo môi trường càng được quan tâm.

"Cơ quan quản lý di sản của 2 địa phương Quảng Ninh và Hải Phòng cũng đã có quy chế chung phối hợp, trong đó có các điều khoản liên quan tới công tác bảo vệ môi trường vừa thu gom rác thải, vừa triển khai các giải pháp bảo tồn di sản." (Trong ảnh: Vịnh Hạ Long nhìn từ hang Trống)

Đảo Ti Tốp là đảo đẹp và được du khách yêu thích nhất khi tới vịnh Hạ Long.

Đảo Ti Tốp thu hút du khách nhờ đài quan sát trên đỉnh núi, bãi tắm rộng và các điểm check in có một không hai.

Theo Ban quản lý vịnh Hạ Long, đến hết ngày 22/11, kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long đón khoảng 2,3 triệu lượt khách, trong đó hơn 1,1 triệu khách quốc tế, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2022.

Tác giả: Vũ Miền

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP