Xe

VinFast VF 8 khoác biển độc, chủ xe cho biết muốn ai cũng biết mình đến từ đâu

Chiếc VinFast VF 8 của anh Hoàng - chủ kênh YouTube "Anh Áo Rách" - sở hữu một tấm biển vô cùng độc đáo.

VinFast VF 8 sở hữu biển độc - Ảnh: Anh Áo Rách/YouTube

Trong video mới nhất trên kênh "Anh Áo Rách", anh Hoàng, sống ở Mỹ, đã gắn biển số cá nhân hóa lên chiếc VinFast VF 8 đang sở hữu.

VinFast VF 8 sở hữu tấm biển đặc biệt

Anh Hoàng cho biết sử dụng biển số ngẫu nhiên cho xe xăng, và biển cá nhân hóa cho xe điện. Chiếc xe điện của nhà sản xuất Việt Nam hiện đang sử dụng tấm biển với hai chữ "FROM VN" ("Đến từ Việt Nam").

Về lý do lựa chọn tấm biển này, YouTuber gốc Việt cho biết: "Những lần đi phượt trước có nhiều người hỏi chiếc VF 8 của mình đến từ đâu. Mình muốn dùng biển số này để cho nhiều người biết đến nguồn gốc của chiếc xe này và cả bản thân mình nữa".

Tấm biển anh Hoàng mua không thuộc hàng đặc biệt đắt trong nhóm biển cá nhân hóa, song đủ ấn tượng và nếu duy trì trong thời gian dài thì số tiền bỏ ra cũng không hề nhỏ - Ảnh: Anh Áo Rách/YouTube

Để có được biển số cá nhân hóa này, anh Hoàng phải chờ tới 9 tháng. Chi phí để mua tấm biển là 50 USD (tương đương 1,2 triệu đồng). Nhưng đó không phải con số cuối cùng anh cần bỏ ra. Mỗi năm, anh phải nộp 40 USD (gần 1 triệu đồng) để duy trì hiệu lực của tấm biển.

Chủ kênh YouTube "Anh Áo Rách" mong rằng ngày càng nhiều người Mỹ biết tới xe Việt Nam. Trong video, anh tiết lộ sẽ đi du lịch Canada một lần nữa bằng chiếc VinFast VF 8.

Hài lòng với chiếc VinFast VF 8

Theo chia sẻ, anh Hoàng là người đầu tiên lái VinFast VF 8 ở Mỹ đạt được quãng đường 10.000km. Ngoài ra, anh cũng là người đầu tiên lái VF 8 ra khỏi biên giới nước Mỹ để tới Canada và Mexico.

Mỗi chuyến đi với chiếc VinFast VF 8 đều gây chú ý. Logo chữ V mới lạ khiến nhiều người nước ngoài để ý và tìm hiểu. Điều đó khiến chủ kênh YouTube với hơn 15.000 lượt theo dõi cảm thấy vui vẻ.

Với tấm biển mới, chiếc VinFast VF 8 sẽ vi vu một chuyến đi dài lần nữa - Ảnh: Anh Áo Rách/YouTube

Trước đó, anh Hoàng từng chia sẻ điểm yếu của việc sử dụng VinFast VF 8 ở Bắc Mỹ là hệ thống trạm sạc chưa phủ rộng, và số lượng trụ sạc mỗi trạm không nhiều. Đến nay, Tesla cho phép các mẫu xe điện của hãng khác đến sạc, nhưng tỉ lệ trụ sạc được cập nhật tính năng trên vẫn còn rất ít.

"Nếu đang chạy ở những nơi vắng vẻ, nên bắt đầu tìm trạm sạc khi lượng pin xuống ngưỡng 40%", anh Hoàng cho hay.

Anh Hoàng đã tiếp xúc với xe điện từ 8 năm trước, cụ thể là chiếc Tesla Model S. Anh là một trong những người đầu tiên ở Mỹ sở hữu mẫu xe này, được hãng ưu đãi với chính sách sạc miễn phí trọn đời.

Tác giả: MINH SƠN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP