Trong tỉnh

Viettel Nghệ An đồng hành cùng chương trình “Trái tim cho em”

Sáng ngày 7/6, Viettel Nghệ An phối hợp tổ chức và gây quỹ chương trình "Trái tim cho em". Đây là chương trình thường niên với mục đích mang lại cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn một tương lai tươi sáng.

Trong 3 ngày 7-8-9/6/2019, Chương trình “Trái tim cho em” được diễn ra tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An. Tập hợp đội ngũ y, bác sĩ đầu ngành đến từ Bệnh viện Nhi Trung Ương, chương trình sẽ thăm khám và sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi. Tất cả trẻ em trên địa bàn tỉnh có nghi ngờ mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ được khám sàng lọc miễn phí và nhận được tư vấn điều trị của các bác sĩ chuyên khoa.

Ông Đậu Duy Hoàn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An phải biểu tại buổi khai mạc chương trình "Trái tim cho em"

Tham gia chương trình có ông Đậu Duy Hoàn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An; ông Nguyễn Bá Hảo, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An; bà Lê Thị Nguyệt, trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em – Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An; ông Đinh Văn Sơn, phó phòng Bảo trợ xã hội – Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An.

Đại diện đội ngũ bác sỹ đến từ Bệnh viện Nhi Trung Ương ho vọng trẻ em trên địa bàn Nghệ An luôn có một trái tim khỏe mạnh

Ngoài ra còn có sự góp mặt của các bác sỹ đến từ Bệnh viện Nhi Trung Ương, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, thượng tá Hoàng Văn Luân, Giám đốc kênh Viettel Pay - đại điện đơn vị đồng hành Viettel Nghệ An cùng đông đảo người dân đưa con đến thăm khám trong chương trình.

Các đại biểu tham dự buổi lễ khai mạc chương trình "Trái tim cho em"

Phát biểu tại buổi khai mạc chương trình “Trái tim cho em”, ông Đậu Duy Hoàn nhấn mạnh: “Đây là lần thứ 2 chương trình tổ chức khám sàng lọc tại Nghệ An. Trước đó, chương trình đã tổ chức khám sàng lọc cho gần 2000 cháu nhỏ tại Nghệ An. Trẻ em là tương lai của nước nhà. Trẻ em có khỏe mạnh thì mới xây dựng nước nhà vững mạnh. Tôi mong rằng, chương trình sẽ luôn đồng hành cùng trẻ em Nghệ An nói riêng và trẻ em cả nước nói chung để mang lại sức khỏe cho toàn thể trẻ em trên khắp cả nước.”.

Đông đảo trẻ em ngồi chờ để được thăm khám sàng lọc bệnh tim miễn phí

Hoạt động khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em nghèo tại các địa phương đã trở thành hoạt động thường xuyên của chương trình “Trái tim cho em”. Từ năm 2011 tới nay, đã có hơn 100.000 trẻ em tại 46 tỉnh thành được khám sàng lọc, phát hiện hơn 1.000 trường hợp bị tim bẩm sinh.

Trong chương trình lần này, thượng tá Hoàng Văn Luân cho biết: “Các trường hợp được phát hiện bị bệnh tim bẩm sinh, nếu có hoàn cảnh khó khăn sẽ được Viettel Nghệ An trực tiếp hướng dẫn hoàn thiện thủ tục xin trợ giúp để được chương trình tài trợ phẫu thuật miễn phí. Đây cũng coi như là một phần quà nhỏ của Viettel Nghệ An gửi tới các cháu nhỏ trên địa bàn Nghệ An”.

Thượng tá Hoàng Văn Luân mong muốn sự đóng góp của Viettel Nghệ An sẽ là bước tiên phong cho các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn Nghệ An cùng chung tay vì một thế hệ trẻ có trái tim khỏe mạnh

Chương trình “Trái tim cho em” hiện đang trở thành cầu nối cho các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện giúp đỡ, chia sẻ với các bệnh nhi và gia đình bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Độc giả có thể tham khảo cách thức ủng hộ cho chương trình qua đường dây nóng 02462.969.969. Mọi sự đóng góp của quý độc giả sẽ là những lời động viên ý nghĩa nhất tới các em nhỏ bị bệnh tim trên khắp cả nước.

Một số hình ảnh khác trong chương trình "Trái tim cho em" tại Nghệ An:

Các bác sỹ tiến hành khám cho trẻ em

Siêu âm để phát hiện tình trạng tim của trẻ

Tác giả: Nga Sử

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP