Thể thao

Việt Nam đại bại trước Nhật Bản tại giải U19 nữ châu Á

Thầy trò HLV Vũ Bá Đông thua 0-8 ở trận ra quân vòng chung kết giải đấu đang diễn ra tại Trung Quốc.

Giải này, Việt Nam nằm ở bảng B cùng Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia. Đây đều là những đội bóng nữ hàng đầu khu vực nên thầy trò HLV Vũ Bá Đông không đặt nặng mục tiêu kết quả. “Các cầu thủ của tôi đều rất trẻ, đến giải đấu này không gì ngoài mục tiêu tích góp kinh nghiệm trận mạc. Trước đối thủ lớn như Nhật Bản, rất khó để chúng tôi gây bất ngờ”, HLV Bá Đông nói trước khi bước vào trận đấu chiều 16/10.

Những nhận định của HLV Bá Đông hoàn toàn trùng khớp với thực tế. Các cầu thủ Nhật Bản thi đấu nổi trội, kiểm soát hoàn toàn thế trận và nhanh chóng phá vỡ kế hoạch phòng ngự - phản công của Việt Nam.

Nhà ĐKVĐ U19 Nhật Bản quá mạnh so với U19 nữ Việt Nam. Ảnh: AFC.

Chỉ ba phút sau tiếng còi khai cuộc, tiền đạo Jun Endo đã sút tung lưới thủ môn Ngọc Anh để mở đầu cơn mưa bàn thắng cho đội đương kim vô địch. Lần lượt các phút 30 và 32, Nhật Bản ghi thêm hai bàn để khép lại hiệp một với tỷ số 3-0.

Trong hiệp hai, các cầu thủ Việt Nam chơi nỗ lực. HLV Bá Đông cũng có một vài sự điều chỉnh. Nhưng tất cả đều bất lực trước sức tấn công như vũ bão của đối thủ. Lưới của Việt Nam tung lên thêm năm lẫn nữa.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Australia thắng Hàn Quốc 2-0.

Ở bảng A, Triều Tiên thắng Thái Lan 9-0, và chủ nhà Trung Quốc vượt qua Uzbekistan 2-0.

15h ngày 19/16 Việt Nam gặp Hàn Quốc trên sân Jiangning Base, Nam Ninh, Trung Quốc.

Tác giả: Đức Đồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP