Trong nước

Vì sao nữ phó chủ tịch quận đã nghỉ công tác vẫn ký nhiều văn bản?

Bà Phạm Thị Hoà, Phó chủ tịch UBND quận Hà Đông (TP Hà Nội), đã có quyết định nghỉ công tác nhưng vẫn ký và xử lý nhiều văn bản, nguyên nhân được cho là bà Hoà không biết mình đã được cho nghỉ công tác.

Ngày 8-11, liên quan đến vụ việc bà Phạm Thị Hoà, Phó Chủ tịch quận Hà Đông (TP Hà Nội), dù đã có quyết định cho nghỉ công tác nhưng vẫn ký và xử lý hàng chục văn bản, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Lê Thành Công, Chánh văn phòng UBND quận Hà Đông, cho biết quận đang rà soát vấn đề này để xử lý theo quy định.

Bà Phạm Thị Hoà, trên cương vị Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông, phát biểu tại một cuộc họp do UBND TP Hà Nội tổ chức

Theo ông Công, kết quả rà soát nếu phát hiện những văn bản không đúng sẽ tiến hành thủ tục thu hồi, đồng thời xác định trách nhiệm để xử lý những cá nhân, tập thể liên quan theo quy định.

Ông Công cho biết vào thứ 2 vừa qua (ngày 6-11), UBND quận Hà Đông đã tổ chức thông báo (không phải tổ chức trao quyết định) và gửi quyết định của UBND TP Hà Nội về việc nghỉ công tác đối với bà Phạm Thị Hoà.

Ở một diễn biến khác, nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết UBND quận Hà Đông đã có văn bản gửi Thường trực Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy Hà Đông xem xét, trình cấp có thẩm quyền kiện toàn chức danh Phó Chủ tịch UBND quận phụ trách lĩnh vực kinh tế.

Theo nguồn tin, ngày 6-11, UBND quận Hà Đông đã có tờ trình đề nghị miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông với bà Phạm Thị Hoà.

Cùng ngày, UBND quận Hà Đông đã họp và thống nhất ban hành quyết định về việc phân công nhiệm vụ chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch UBND, các Phó Chủ tịch UBND và các Ủy viên UBND quận Hà Đông, nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo nguồn tin, bà Phạm Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông, được UBND TP Hà Nội cho nghỉ công tác từ ngày 1-11 nhưng ngày 2-11 thì ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, mới ký, ban hành quyết định. Và đến ngày 3-11, quận Hà Đông mới nhận được quyết định.

Từ ngày 1-11 đến ngày 3-11, bà Phạm Thị Hoà vẫn đi làm bình thường, vẫn được phân công công việc, vẫn ký và xử lý hàng chục văn bản; bà Hoà vẫn dự một số cuộc họp do quận Hà Đông và TP Hà Nội tổ chức trên cương vị Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông.

Theo nguồn tin, bà Hoà đã được cho nghỉ việc nhưng không biết mình đã được cho nghỉ việc. Thời gian từ ngày 1-11 đến 3-11, bà Hoà vẫn được quận Hà Đông phân công công việc, các văn bản vẫn được trình lên để bà Hoà xử lý, ký.

Đến sáng thứ 2 (ngày 6-11), UBND quận Hà Đông mới tổ chức thông báo quyết định nghỉ công tác với bà Phạm Thị Hoà.

Trước đó, ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã ký quyết định số 5600 QĐ-UBND về việc nghỉ công tác đối với bà Phạm Thị Hòa (SN 1969; Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông nhiệm kỳ 2021-2026).

UBND TP Hà Nội cho biết bà Phạm Thị Hoà được nghỉ công tác theo Nghị định số 46/2010/NĐ-CP ngày 27-4-2010 của Chính phủ từ ngày 1-11-2023; chế độ, chính sách đối với bà Phạm Thị Hòa được thực hiện theo quy định hiện hành.

Được biết, bà Phạm Thị Hoà có hơn 30 năm công tác trên địa bàn quận Hà Đông, trải qua nhiều vị trí trước khi được bầu làm Phó Chủ tịch thường trực UBND quận Hà Đông năm 2014.

Trước khi có quyết định nghỉ công tác, bà Phạm Thị Hoà đã có đơn xin được nghỉ hưu trước tuổi. Theo quy định, bà Hoà vẫn còn hơn 2 năm công tác nữa mới đến tuổi nghỉ hưu.

Mặc dù bà Phạm Thị Hoà có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi nhưng TP Hà Nội lại quyết định cho bà Hoà nghỉ công tác theo Nghị định 46. Trong khi đó, Nghị định 46 quy định công chức được hưởng chế độ thôi việc quy định tại nghị định này trong các trường hợp sau: Theo nguyện vọng và được cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền đồng ý hoặc do 2 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ theo quy định tại khoản 3 Điều 58 Luật Cán bộ, công chức.

Ngay sau khi Báo Người Lao Động đăng tải thông tin trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã yêu cầu Chủ tịch UBND quận Hà Đông kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu và phản hồi báo chí.


Tác giả: B.H.Thanh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP