Trong tỉnh

Vì sao mất hơn 2 ngày mới tìm ra bé trai 5 tuổi chết bị giấu?

Cơ quan công an đã hai lần triệu tập, lấy lời khai nam sinh để tìm tung tích bé trai 5 tuổi mất tích ở huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, nhưng khi tìm thấy thì bé trai đã chết.

Ông Hồ Văn Tụ - bố bé Đ. đề nghị cơ quan công an làm rõ động cơ gây án của H. - Ảnh: D.HÒA

Ngày 11-6, sau khi hoàn tất việc mai táng con trai, gia đình bé H.T.V.Đ. (5 tuổi, ngụ xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) bày tỏ băn khoăn trước việc chậm trễ của cơ quan chức năng trong việc lấy lời khai của nghi phạm Đ.N.H. (17 tuổi, học sinh lớp 11), dẫn đến việc tìm kiếm bé Đ. gặp nhiều khó khăn.

Theo lời kể của ông Hồ Văn Tụ (49 tuổi, bố bé Đ.), chiều tối 7-6, sau khi không thấy bé Đ. trở về nhà sau khi xin sang nhà H. chơi, gia đình đã tìm gặp H. để hỏi "có biết Đ. ở đâu không?". H. trả lời loanh quanh, lúc thì nói "không biết, không gặp Đ.", lúc lại nói "em Đ. qua chơi, về từ chiều rồi".

Khoảng hơn 20h tối cùng ngày, gia đình ông Tụ trình báo với chính quyền xã Quỳnh Tam để đề nghị giúp đỡ tìm kiếm Đ. Sau đó, công an xã đã mời H. lên trụ sở để lấy lời khai. Hơn 1h sáng 8-6, H. được cho về nhà.

Sáng ngày thứ hai vẫn không thấy con đâu, gia đình ông Tụ nóng ruột nhờ bà con hàng xóm cùng đi tìm Đ. Thời gian này, H. vẫn đến trường đi học như không có chuyện gì xảy ra.

Người thân bé Đ. rà soát các khu vực ao hồ xung quanh và tìm kiếm ở các khu rừng vì nghĩ rằng có thể bé đi lạc. Tối 8-6, Công an xã Quỳnh Tam tiếp tục triệu tập H. lên lấy lời khai nhưng nam sinh này cũng không cho biết nơi giấu bé Đ.

Giáo viên chủ nhiệm lớp 11 của H. cho hay, sáng 8-6 nam sinh tới trường với vẻ mặt mệt mỏi do thiếu ngủ. Sáng 9-6, H. có thái độ bồn chồn, hay cúi đầu xuống mặt bàn. Thấy bất thường, cô giáo hỏi chuyện thì H. kể đang buồn vì bị nghi là thủ phạm giấu bé trai 5 tuổi mất tích ở quê nhưng "không ai tin".

Đầu giờ chiều 9-6, giáo viên Trường THPT Quỳnh Lưu 4 - nơi H. đang theo học nhận được cuộc gọi điện thoại từ gia đình H. xin phép nghỉ học vì công an mời làm việc liên quan đến chuyện "mất tích bí ẩn" của bé Đ.

Sau đó, cơ quan công an tìm thấy thi thể bé Đ. ở trong rừng trạm, cạnh căn nhà hoang ở Tổng đội thanh niên xung phong 6, xã Tăng Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An). Nơi này cách nhà bé Đ. gần 10km, rất vắng người qua lại.

H. được xác định là nghi phạm chính gây ra cái chết của bé Đ.

Khu vực vườn tràm - nơi phát hiện thi thể bé Đ. - Ảnh: DOÃN HÒA

Bước đầu, H. khai nhận việc đưa bé Đ. vào khu vực rừng dẫn đến cái chết của bé là do thực hiện theo trò chơi điện tử. Tuy nhiên, đây mới chỉ là lời khai ban đầu nên cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng điều tra động cơ gây án của H.

"Khi con tôi mất tích, chúng tôi đã nghi ngờ H. và trình báo sự việc với xã vì H. là người cuối cùng gặp cháu. Nếu ngay từ đầu, công an lấy lời khai H. quyết liệt thì có thể con tôi được cứu sống rồi. Mong cơ quan chức năng làm rõ động cơ thực sự của H. bởi gia đình tôi không có mâu thuẫn gì với gia đình H. và có phải H. thực hiện theo trò chơi trên mạng hay không?", ông Tụ đề nghị.

Sáng 11-6, hoạt động dạy và học tại Trường THPT Quỳnh Lưu 4, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An vẫn diễn ra bình thường. Nhiều thầy cô, học trò đều bày tỏ bất ngờ trước thông tin H. được cơ quan điều tra thông báo là nghi phạm chính trong vụ việc bởi trước khi bị tạm giữ nam sinh này vẫn đến trường học.

Thầy Cao Thanh Tuấn, hiệu trưởng nhà trường, cho biết sáng nay H. vẫn đang bị tạm giữ, còn nam sinh đi cùng H. trong ngày bé Đ. bị giấu đã quay trở lại trường học sau khi được mời lên cơ quan điều tra lấy lời khai.

Một lãnh đạo UBND xã Quỳnh Tam cho biết sau khi tiếp nhận thông tin từ gia đình ông Tụ, địa phương triển khai việc tìm kiếm bé Đ. suốt hai ngày nhưng không có kết quả cho đến khi tìm thấy thi thể bé Đ. trong rừng tràm từ lời khai của H.

Tác giả: DOÃN HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP