Kinh tế

Vị Chủ tịch kín tiếng của Sơn Hải Group khoe sở thích đặc biệt và ngưỡng mộ huyền thoại Lý Tiểu Long trên chính fanpage của Tập đoàn

Ông Nguyễn Viết Hải rất kín tiếng, lần đầu tiên ông xuất hiện trên truyền thông là tại bản tin thời sự của VTV1 vào năm 2023.

Fanpage Sơn Hải Group của tập đoàn Sơn Hải (Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải) chia sẻ khá ít thông tin, giống như phong cách vốn có của doanh nghiệp và vị Chủ tịch kín tiếng của Tập đoàn này. Các thông tin xuất hiện chủ yếu là tin tuyển dụng, đính chính những tin không chính xác hoặc một số hình ảnh các dự án quan trọng.

Tuy nhiên mới đây, chính Chủ tịch Nguyễn Viết Hải đã đăng một dòng trạng thái thú vị trên fanpage, chia sẻ về đam mê võ thuật và sự ngưỡng mộ đối với huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long (Bruce Lee).

Ảnh: Fanpage Sơn Hải Group

"Lý Tiểu Long là một huyền thoại. Tôi luôn ngưỡng mộ tài năng, đạo đức, triết lý sống của anh ấy. Tháng 3 năm 2014, tôi đã đến viếng mộ anh và rất may mắn, hạnh phúc được gặp và được giáo huấn võ thuật Triệt Quyền Đạo từ ông Taky Kimura (võ sư người Nhật - bạn thân nhất của Lý Tiểu Long), người đã bị Lý Tiểu Long cảm hoá ngay trận đấu đầu tiên. Từ thời điểm đó đến cuối đời, ông ấy theo Lý Tiểu Long và duy trì phát triển môn võ Triệt Quyền Đạo tại Mỹ sau khi Lý Tiểu Long qua đời" - Ông Nguyễn Viết Hải chia sẻ.

Dưới bài viết, ông Hải đồng thời đăng tải các bức ảnh với võ sư người Nhật cùng video chính ông tập luyện võ thuật tại võ đường này. Có thể thấy rõ niềm đam mê và tài năng của Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải với võ thuật, khi ông từng tham dự Lễ trao giải các VĐV đạt giải võ thuật cổ truyền Việt Nam quốc tế tại Quảng Bình.

Ảnh: Fanpage Sơn Hải Group

Sơn Hải cũng là nhà tài trợ lâu năm cho Giải vô địch Karate các CLB Quảng Bình mở rộng, tranh cúp Tập đoàn Sơn Hải.

Đại diện Liên đoàn Karate Quảng Bình trao thưởng cho các huấn luyện viên xuất sắc. Ảnh: báo Quảng Bình

Sơn Hải là một trong những tập đoàn lớn của tỉnh Quảng Bình, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng với ngành nghề chính là xây dựng nhà các loại, xây dựng đường sắt, đường bộ, san lấp mặt bằng, kinh doanh bất động sản.

Tên tuổi của tập đoàn Sơn Hải bắt đầu được dư luận cả nước chú ý khi tham gia vào dự án mở rộng quốc lộ 1A, từ năm 2014. Vào thời điểm đó, các nhà thầu thường chỉ đưa ra yêu cầu bảo hành trong 2 năm, nhưng Tập đoàn Sơn Hải lại tuyên bố bảo hành tới 5 năm cho hai gói thầu đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình.

Cho đến nay, đây là Tập đoàn duy nhất liên tục đưa ra cam kết bảo hành các đoạn đường, con đường mình thi công lên tới 10 năm.

Sự thành công của Tập đoàn Sơn Hải gắn liền với vai trò quan trọng của ông Nguyễn Viết Hải, chủ tịch tập đoàn. Theo thông tin từ Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Viết Hải (SN 1966), sinh ra và lớn lên tại thôn Sen, xã Hòa Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.Sau khi tốt nghiệp trường ĐH Kinh tế, chuyên ngành Quản trị kinh doanh, ông Hải công tác ở Phòng Hậu cần, công an tỉnh Quảng Bình.

Đến năm 1996, ông Nguyễn Viết Hải xin về theo chế độ 176 để thành lập công ty kinh doanh theo Luật doanh nghiệp. Trước khi thành lập công ty TNHH XDTH Sơn Hải vào năm 1998, ông Hải đã có 2 năm kinh doanh dưới dạng hộ kinh doanh cá thể Bắc Lý – Đồng Hới, Quảng Bình. Trong quá trình kinh doanh, ông Nguyễn Viết Hải và Tập đoàn Sơn Hải đã nhận được nhiều huân chương, huy chương, bằng khen, bao gồm Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2019), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2003), Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (năm 2015)…

Dù Tập đoàn Sơn Hải được nhắc đến rất nhiều trên truyền thông, nhưng cá nhân ông Nguyễn Viết Hải lại là người khá kín tiếng, hiếm khi xuất hiện trên báo chí để nói về các thành tựu của doanh nghiệp mình, lại càng không nói về bản thân.

Lần đầu tiên ông Hai xuất hiện là trong bản tin thời sự 19h của VTV1 năm 2023.

Ông Nguyễn Viết Hải trả lời phỏng vấn trong bản tin thời sự 19h của VTV ngày 18/5/2023.

Năm 2023 được coi là một năm thành công của Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải. Theo đó, tập đoàn này liên tiếp trúng nhiều gói thầu lớn và đạt được mốc doanh thu lên tới gần 4.000 tỷ đồng. Trong buổi tổng kết cuối năm 2023, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải tiết lộ, thu nhập bình quân của người lao động của tập đoàn đã tăng hơn so với năm 2022, lên tới 24 triệu đồng/người/tháng. Trong đó, người có thu nhập thấp nhất ở tập đoàn Sơn Hải là công nhân lái máy lu với số tiền là hơn 270 triệu đồng/năm.

Tác giả: Linh Linh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP