Trong nước

Tập đoàn Sơn Hải xin được bảo hành 10 năm với những tuyến cao tốc đang làm

Tập đoàn Sơn Hải - đơn vị từng cam kết bảo hành 5 năm với những đoạn quốc lộ 1 thi công, thì nay còn “chơi lớn” hơn khi xin Bộ Giao thông vận tải được bảo hành 10 năm với những đoạn đường thuộc tuyến cao tốc mà đơn vị này đang làm.

Cách đây vài năm, Tập đoàn Sơn Hải đã gây bất ngờ khi cam kết bảo hành 5 năm với gói thầu do mình thi công trên quốc lộ 1 và quốc lộ 14 - Ảnh: QUỐC NAM

Ngày 25-10, ông Nguyễn Viết Hải - chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải (Quảng Bình) - xác nhận ông vừa ký văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải xin được cam kết bảo hành 10 năm đối với những gói thầu trên những tuyến cao tốc do tập đoàn này thi công.

Những gói thầu này gồm gói thầu 10-XL thuộc dự án Mai Sơn - quốc lộ 45; gói thầu XL-01 thuộc dự án Nghi Sơn - Diễn Châu; toàn bộ dự án Nha Trang - Cam Lâm và các gói thầu tiếp theo của giai đoạn 2 trên tuyến cao tốc Bắc - Nam mà đơn vị này đang đảm nhận thi công.

Những nội dung Tập đoàn Sơn Hải xin được cam kết gồm mặt đường bằng phẳng, không hằn lún, không bong bật, êm thuận cả đoạn tiếp giáp vào cầu. Văn bản này cũng nói rõ, cam kết này sẽ được giữ nguyên trong mọi trường hợp kể cả xe quá tải trọng, quá lưu lượng hay thời tiết bất lợi.

Việc bảo hành này sẽ được người dân giám sát bằng cách cắm biển cam kết bảo hành 10 năm công khai trên các tuyến.

"Việc cam kết bảo hành 10 năm sẽ giúp Nhà nước tiết kiệm đáng kể chi phí duy tu bảo dưỡng đường", ông Hải cho biết.

Trước đó, Tập đoàn Sơn Hải đã từng được nhận thi công một số gói thầu trên quốc lộ 1 đoạn qua Quảng Bình cũng như quốc lộ 14. Những gói thầu này đều được cam kết bảo hành 5 năm, trong khi những nhà thầu khác thường chỉ bảo hành 1 năm.

Tác giả: Quốc Nam

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP