Thể thao

VFF muốn giữ, nhưng ông Park Hang-seo sẽ ra đi?

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn muốn giữ chân HLV Park Hang-seo sau AFF Cup 2022, nhưng đồng thời cũng chuẩn bị tinh thần cho khả năng nhà cầm quân Hàn Quốc không muốn tiếp tục hợp đồng.

VFF liệu có thể giữ chân ông Park Hang-seo bằng một bản hợp đồng mới? Ảnh: Anh Ðoàn

Trao đổi với PV Tiền Phong hôm qua 14/10, một lãnh đạo VFF cho biết liên đoàn vẫn giữ nguyên kế hoạch sẽ làm việc với HLV Park Hang-seo trong tháng 10 này liên quan vấn đề hợp đồng giữa đôi bên. Hợp đồng của VFF với ông Park sẽ đáo hạn tháng 1/2023 và tính tới thời điểm trên, nhà cầm quân Hàn Quốc đã có 5 năm dẫn dắt bóng đá Việt Nam. Dưới thời ông Park, các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đã gặt hái nhiều thành tích lớn như Á quân giải U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, vào Vòng loại cuối World Cup 2022 và vô địch các kỳ SEA Games 30, 31.

Người đại diện ông Park Hang-seo, Lee Dong-jun hiện chưa phản hồi câu hỏi liên quan đến các cuộc làm việc sắp tới với VFF. Tuy nhiên, thông tin từ liên đoàn cho hay, quyết định cuối cùng có thể được đôi bên đưa ra ngay trước thềm đại hội 9 VFF, diễn ra ngày 6/11.

Đây là cột mốc khá “nhạy cảm” bởi trong trường hợp ông Park từ chối gia hạn, sức ép tìm HLV mới cũng như thành tích chuyên môn cho các ĐTQG giai đoạn sau sẽ là gánh nặng với ê-kip lãnh đạo mới của VFF. Trả lời PV Tiền Phong, một đại diện cấp cao VFF dù vậy cho rằng đây không phải vấn đề VFF quá bận tâm.

Dù chưa xác thực có tiếp tục gia hạn hợp đồng hay không, HLV Park Hang-seo gần đây đã chia sẻ về “một cuộc chia tay đẹp” có thể xảy ra với bóng đá Việt Nam. Ông Park hiện đặt mục tiêu đưa đội tuyển Việt Nam giành lại chức vô địch AFF Cup 2022 từ tay Thái Lan. Nguồn tin thân cận với nhà cầm quân Hàn Quốc cho biết, ông vẫn còn nhiều kế hoạch ngay cả sau khi thôi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

“Tất cả chúng ta đều ghi nhận những đóng góp của HLV Park Hang-seo cho bóng đá Việt Nam. Tinh thần của chúng tôi là vẫn muốn duy trì hợp đồng với ông sau khi hợp đồng cũ hết hạn. Tài năng của HLV Park Hang-seo đã được khẳng định và sau 5 năm, ông cũng có thuận lợi hiểu rất rõ bóng đá Việt Nam cũng như các cầu thủ. Tuy nhiên thỏa thuận có thành hay không phải phụ thuộc cả đôi bên. Chúng ta cần tôn trọng các nguyện vọng cá nhân của HLV Park Hang-seo trong trường hợp ông có kế hoạch khác”-lãnh đạo VFF trên cho biết.

Như trên đã nói, quyết định cuối về hợp đồng giữa đôi bên có thể được đưa ra ngay trong các cuộc làm việc tháng 10 này. Trường hợp HLV Park Hang-seo từ chối gia hạn, VFF sẽ có thời gian để chuẩn bị cho việc tìm kiếm người kế tiếp, kịp chuẩn bị cho những kế hoạch trong năm 2023. Nhận định với Tiền Phong, một HLV kỳ cựu ở V-League (đề nghị không nêu tên) cho rằng, HLV Park Hang-seo vẫn là lựa chọn thích hợp và an toàn với bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Vị HLV này cho biết:

“Tôi cho rằng hiện nay chưa ai có thể làm tốt hơn HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên tôi cũng có nghe những thông tin về việc ông Park có phần mệt mỏi với công việc, do tuổi tác đã cao và cũng có thể ông muốn rút lui khi ở đỉnh cao. Nếu ông Park lựa chọn như vậy thì cũng không có gì khó hiểu. Trường hợp đó tôi nghĩ VFF sẽ khó níu chân HLV Park Hang-seo. Khi đấy liên đoàn cần có sự chuẩn bị cho giai đoạn mới để đảm bảo quá trình chuyển tiếp diễn ra thuận lợi, các cầu thủ không bị hẫng”.

Tác giả: V.P

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP