Kinh tế

Vé máy bay Tết bắt đầu nhộn nhịp

Các hãng hàng không tung hàng triệu vé máy bay để đáp ứng nhu cầu của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán 2024

Ngày 17-10, ghi nhận của Báo Người Lao Động, một số người cho biết đã mua vé máy bay Tết Nguyên đán 2024 dù còn 4 tháng nữa mới bắt đầu kỳ nghỉ. Dù vậy, nhu cầu thời điểm này không quá cao, vé máy bay trên hệ thống của các hãng còn nhiều, đa dạng lựa chọn.

Các hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines đang mở bán vé Tết trên các đường bay phổ biến giữa TP HCM đi Hà Nội, Đà Nẵng, Vinh, Huế, Hải Phòng... với nhiều mức giá và nhiều giờ bay khác nhau. Như chặng TP HCM - Hà Nội, các hãng đang mở bán vé trong cao điểm trước và sau Tết Nguyên đán từ khoảng 3,4 triệu đồng/chặng (đã gồm thuế, phí). Các mức giá này tương đương cùng kỳ năm ngoái.

Anh Trần Việt (ngụ TP Thủ Đức, TP HCM) cho biết vừa mua vé máy bay khứ hồi chặng TP HCM - Huế dịp Tết giá 5 triệu đồng, đã gồm thuế, phí. Mức giá vé không đổi so với cùng kỳ, dù thời điểm này vẫn còn khoảng 4 tháng nữa mới bước vào kỳ nghỉ Tết. "Giá vé không rẻ nhưng đổi lại mua sớm sẽ được lựa giờ bay đẹp" - anh Việt nói.

Nhiều hãng hàng không đã bán vé Tết Nguyên đán 2024. Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Trong khi đó, nhiều người khác cho biết vẫn đang lưỡng lự chưa mua vé Tết vì chưa chốt được lịch nghỉ, đặc biệt là năm nay kinh tế khó khăn nên những gia đình có con nhỏ chưa thu xếp được tiền bạc về quê. Một số đại lý bán vé máy bay ở TP HCM cho hay kể từ khi các hãng mở bán vé Tết vào tháng 9 đến nay, nhiều đại lý bán chỉ khoảng vài chục vé.

Trước đó, từ giữa tháng 9-2023, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cho biết cung ứng 3 triệu chỗ bay nội địa và quốc tế, trong khoảng thời gian từ ngày 25-1-2024 đến 24-2-2024 (tức 15 tháng chạp đến 15 tháng giêng).

Vietnam Airlines tập trung tăng chuyến trên các đường bay nội địa kết nối 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM với các tỉnh, thành như Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Quy Nhơn, Quảng Nam, Pleiku, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Phú Quốc… "Vietnam Airlines Group tiếp tục triển khai dải giá vé linh hoạt với nhiều mức giá phù hợp với khả năng chi trả của hành khách. Để mua vé tiết kiệm, hành khách nên có kế hoạch đi lại, mua vé từ sớm và lựa chọn các khung giờ, ngày bay phù hợp" - đại diện Vietnam Airlines thông tin.

Các hãng khác chưa công bố chính thức lượng vé dự kiến mở bán trong dịp Tết Nguyên đán nhưng hành khách cũng có thể đặt vé ngay thời điểm này.

Đường sắt mở bán vé sớm

Ông Thái Văn Truyền, Tổng Giám đốc Công ty CP Đường sắt Sài Gòn, cho biết tính đến chiều 16-10, đã có hơn 1.200 vé tàu Tết được thanh toán trên tổng số 9.000 vé tàu tập thể đăng ký từ ngày 30-9 đến 15-10. Thời gian thanh toán vé tập thể đến hết ngày 19-10, sau thời gian trên, các vé chưa thanh toán sẽ được mở bán cho cá nhân có nhu cầu.

Sau khi kết thúc bán vé tàu tập thể, từ 8 giờ ngày 20-10, ngành đường sắt sẽ mở bán vé cá nhân rộng rãi cho tất cả khách hàng. Năm nay, đường sắt Sài Gòn dự kiến cung ứng hơn 200.000 chỗ tàu (10 ngày trước Tết và 15 ngày sau Tết). Về giá vé, do chi phí nguyên liệu và một số chi phí khác tăng nên giá vé tàu Tết Giáp Thìn 2024 tăng từ 1% đến 4%.

Cũng như mọi năm, hành khách có thể mua vé tàu Tết qua các kênh gồm: website www.dsvn.vn; vetau.com.vn, giare.vetau.vn; mua vé tại các nhà ga, các điểm bán vé và các đại lý bán vé thuộc ĐSVN; qua ứng dụng ví điện tử Momo, VNPay, ZaloPay, ViettelPay, app bán vé tàu trên thiết bị di động; qua tổng đài bán vé Sài Gòn: 19001520, Hà Nội: 19000109...

T.Hồng

Tác giả: THÁI PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP